Rhenus Châu Á – Thái Bình Dương hướng đến cách tiếp cận “tập trung vào khách hàng” bằng cách xây dựng thêm những điểm giao dịch (Touch points) với khách hàng trên toàn cầu, trong đó có 15 quốc gia và lãnh thổ trên toàn châu Á – Thái Bình Dương. Đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng các tuyến vận chuyển nội Á (Intra-Asia) và doanh thu đến cuối năm 2020, công ty chú trọng tăng cường sự hiện diện trong khu vực và tận dụng các xu hướng số hóa.

 

HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM - Media OutReach - 15 /1 /2019 - Hoạt động thương mại khu vực nội Á tiếp tục tăng trưởng bền vững  khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực châu Á và Thái Bình Dương đạt tốc độ tăng trưởng từ 30,1% năm 2010 lên 42,6%1 năm 2017, và chiếm hơn 1/3 kim ngạch xuất khẩu toàn cầu. Mức độ vận chuyển hàng hóa bằng công-ten-nơ trung bình trên toàn cầu được ước tính sẽ tăng đáng kể từ 68% năm 2017 lên khoảng 80%2 năm 2022 trong đó mức độ sử dụng trung bình theo khu vực được cho là tăng mạnh nhất ở Trung Hoa đại lục, Bắc Á, Đông Nam Á và Bờ Tây Nam Mỹ.

 

Sau khi mở văn phòng mới ở New Zealand vào tháng 8/2018 để vươn tầm hoạt động ra thị trường châu Đại Dương, Rhenus châu Á -- Thái Bình Dương tăng cường khai thác tuyến xuyên Á, cũng như sự hiện diện của công ty bằng cách tập trung nhiều hơn vào nhu cầu và xu hướng phát triển của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh khai thác các ngành mới nổi như thương mại điện tử và luôn  nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mua bán và sáp nhập tiềm năng.

 

 "Với sự hiện diện ở hầu hết các quốc gia và lãnh thổ ở châu Á -- Thái Bình Dương, Rhenus có một có khả năng cung cấp dịch vụ, sản phẩm và giải pháp rộng lớn. Sản lượng vận chuyển tuyến nội Á của chúng tôi tăng trưởng bền vững ở tốc độ 20-30% so với cùng kỳ 3 năm vừa qua, và chúng tôi đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu vào cuối năm 2020. Chúng tôi không ngừng cung cấp các tuyến vận chuyển đường hàng không và đường biển chất lượng tốt, bên cạnh các hoạt động kho bãi, vận chuyển bằng xe tải và xe lửa xuyên biên giới của chúng tôi vẫn giữ vai trò quan trọng trong khu vực. Chúng tôi cũng đang phát triển các dịch vụ cho ngành thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á, Trung Hoa đại lục, và một số khu vực khác.", Jan Harnisch, Tổng Giám đốc điều hành khu vực Viễn Đông châu Á của Rhenus châu Á -- Thái Bình Dương cho biết.

 

Với văn phòng đặt ở 15 quốc gia và khu vực, và đội ngũ quản lý có kiến thức tốt về thị trường địa phương, Rhenus đã mở rộng tầm hoạt động của hãng và phát triển thêm những tuyến giao nhận giữa châu Á đến châu Đại Dương và châu Âu.

 

"Rhenus đang thực hiện chiến lược phát triển dài hạn để tạo dựng sự hiện diện mạnh mẽ ở tất cả các châu lục.  Chúng tôi chú trọng mở rộng ảnh hưởng ở các thị trường Đông Nam Á, lấy vận chuyển bằng xe tải xuyên biên giới làm chủ đạo. Chúng tôi cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở lĩnh vực vận tải hàng không, đặc biệt ở các chặng Hồng Kông -- Bangkok, Đài Bắc -- Bangkok, Hồng Kông - Delhi, Singapore - Bangkok, Thượng Hải - Bangkok," thành viên Hội đồng quản trị của Rhenus, ông Tobias Bartz cho hay.

 

Trong bối cảnh công nghệ mới đang định hình thị trường Logistics, Rhenus đang giữ vị trí tiên phong, từ việc phối hợp hài hòa với các nhà cung cấp dịch vụ thông qua trao đổi dữ liệu điện tử, và sử dụng hệ thống quản lý phiếu yêu cầu hỗ trợ (ticketing) để xử lý các thắc mắc nội bộ, đến tập trung tối ưu hóa các quy trình thủ công bằng các quy trình tự động.

Khách hàng có thể tham khảo phụ lục để có thêm các tóm tắt về các quốc gia tương ứng.

Để biết thêm thông tin và cập nhật mới nhất về Rhenus Logistics châu Á -- Thái Bình Dương, xin truy cập https://www.rhenus.com và cập nhật các thông tin sớm nhất trên https://www.linkedin.com/company/rhenus-logistics-asia-pacific/.

 

Về Rhenus

Tập đoàn Rhenus là nhà cung cấp dịch vụ Logistics với các cơ sở hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, doanh thu hàng năm đạt 4,8 tỷ EUR. Rhenus có 610 điểm kinh doanh trên toàn thế giới và 29.000 nhân viên. Các lĩnh vực kinh doanh của Rhenus bao gồm Logistics phức hợp, Logistics vận chuyển, Logistics cảng biển, giữ vai trò quản lý thành công chuỗi cung ứng phức tạp và cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mang tính đổi mới, sáng tạo.

 

Phụ lục:Thông tin ghi nhanh theo quốc gia

Trích dấn phát biểu của các lãnh đạo công ty theo khu vực:

 "Rhenus đã bắt đầu đẩy mạnh kế hoạch mở rộng trong một thị trường lâu năm ở Đông Nam Á. Chúng tôi đạt được sự tăng trưởng ổn định trong 12 tháng qua, và sẽ tiếp tục tập trung đáp ứng nhu cầu về giải pháp giao nhận đường bộ và kho vận  trong khu vực", ông Joachim Hanssen, CEO khu vực Đông Nam Á, Rhenus châu Á -- Thái Bình Dương phát biểu.

 

"Ở thị trường Trung Hoa đại lục, Rhenus Logistics đã phát triển tầm hoạt động chưa từng có và triển khai hoạt động ở tất cả các khu vực thương mại lớn với 16 văn phòng và 4 cơ sở kho vận. Với các phương thức vận tải và các giải pháp kho hàng đa dạng, chúng tôi đã sẵn sàng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong khu vực châu Á -- Thái Bình Dương.", Michael Sickinger, CEO khu vực Đại Trung Hoa địa khu của Rhenus châu Á -- Thái Bình Dương phát biểu.

 

Rhenus Việt Nam

Rhenus Việt Nam hướng đến đối tượng khách hàng là các công ty toàn cầu và các công ty vừa và nhỏ của Việt Nam. Công ty định vị là một nhà cung cấp dịch vụ logistics châu Âu, chuyên cung cấp dịch vụ thân thiện với người dùng, linh động và nhanh nhạy.

Văn phòng được thành lập vào năm

2015

Các lĩnh vực hoạt động chính

Nhập khẩu đường hàng không và đường biển từ châu Âu

Máy móc và phụ tùng

Thực phẩm và Đồ uống

Hóa chất                      

Cơ sở vật chất

2 văn phòng, và trung tâm phân phối có diện tích 5.000 m2 (ở Bình Dương)

Dịch vụ

Cung cấp dịch vụ Logistics bên thứ tư hay logistics chuỗi phân phối (4PL) và Tháp Quản Lý, nhà kho, thông quan, vận chuyển hàng không, vận chuyển đường biển, đường bộ.

Dấu mốc phát triển/ Thành tựu

2017: Thành lập văn phòng tại Hà Nội

2018: Triển khai trung tâm phân phối ở Bình Dương, bắt đầu triển khai dịch vụ (Logistics phức hợp  và phân phối vận chuyển nội địa)

 

 

Rhenus