Theo báo cáo về xu hướng tìm kiếm mạng năm 2014, được Google công bố hôm qua 16/12, "Robin Williams" là thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất trên Google Search phiên bản Mỹ.
Truyền thông xã hội đã bùng nổ vào những ngày đầu tháng Tám vừa qua trước cái chết của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar, Robin Williams.
Ngôi sao của các bộ phim "Good Will Hunting" và "Mrs.Doubtfire" đã qua đời, nghi là do tự tử tại nhà riêng ở California. Trước đó đã có thông tin là Robin Williams đang mắc bệnh Parkinson giai đoạn đầu.
Sau khi sự việc xảy ra một ngày, trang Facebook của Robin Williams đã nhận được 3.906.912 lượt like, và tài khoản Twitter của nam diễn viên cũng có thêm hơn nửa triệu (507.051) người theo dõi.
Đứng sau "Robin Williams" là từ khóa "World Cup," ngày hội bóng đá thế giới diễn ra ở Brazil trong tháng Bảy và đã thực sự gây bất ngờ khi tạo ra một "cơn sốt" xem bóng đá tại Mỹ, một quốc gia chuộng bóng chày hơn. Ở vị trí thứ ba là từ khóa "Ebola," đại dịch virus khiến thế giới lo sợ.
Cũng trong báo cáo trên của Google, "Gã khổng lồ" tìm kiếm còn thống kê các xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi "What is...?" (Là cái gì?) và "How to...?" (làm như thế nào?).
Trước bản báo cáo trên, cuối tuần qua, Google đã phát hành một danh sách các video YouTube hàng đầu của năm với clip một con chó mặc bộ trang phục người nhện dẫn đầu bảng danh sách.
Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Tại Mỹ, theo ComScore, hãng này chiếm 67% thị phần của thị trường tìm kiếm trong tháng 10, trong khi đối thủ cạnh tranh gần nhất là dịch vụ tìm kiếm Bing của Microsoft, chiếm gần 20%.
Các tìm kiếm hàng đầu Google vừa được công bố, cung cấp cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về những gì trong suy nghĩ của người Mỹ trong năm qua.
Top xu hướng từ khóa tìm kiếm ở Mỹ:
Robin Williams
World Cup
Ebola
Malaysia Airlines
Flappy Bird
ALS Ice Bucket Challenge
ISIS
Ferguson
Frozen
Ukraine