Sách trắng của DHL tiết lộ những bài học kinh nghiệm mà DHL có được sau 1 năm ứng phó với COVID-19

BONN, ĐỨC – Media OutReach – Ngày 18 tháng 5 năm 2021 – Sách trắng của DHL vừa được công bố gần đây có tiêu đề “Revisiting Pandemic Resilience”(tạm dịch: “Nhìn nhận lại khả năng ứng phó với đại dịch”) đã làm sáng tỏ thêm những gì mà DHL đã học được từ cuộc chạy đua với đại dịch […]

BONN, ĐỨC – Media OutReach – Ngày 18 tháng 5 năm 2021 – Sách trắng của DHL vừa được công bố gần đây có tiêu đề “Revisiting Pandemic Resilience”(tạm dịch: “Nhìn nhận lại khả năng ứng phó với đại dịch”) đã làm sáng tỏ thêm những gì mà DHL đã học được từ cuộc chạy đua với đại dịch COVID-19 để chuẩn bị tốt nhất cho việc xử lý các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trong tương lai.

Với hơn 200 triệu liều của tất cả các loại vaccine đã được phê duyệt và được phân phối đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với khoảng 9.000 chuyến bay khai thác cùng sự tham gia hơn 350 cơ sở của DHL, ngay từ đầu, DHL đã là một phần của chiến lược ứng phó với đại dịch COVID-19. Hơn 50 quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các đối tác trong cả lĩnh vực dược phẩm và công cộng và một số dịch vụ chuyên dụng mới đã góp phần giúp DHL hoàn thành tốt nhiệm vụ trên.

Bà Katja Busch, Giám đốc Thương mại của DHL giải thích: “Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đóng một vai trò quan trọng trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19. Việc duy trì chuỗi cung ứng hoạt động và đảm bảo giao hàng cho các nguồn cung cấp thiết yếu cho sức khỏe đã đem lại những bài học quý giá. Chúng tôi đã triển khai các dịch vụ chuyên dụng mới để phân phối vaccine với tốc độ nhanh chưa từng có. Tất cả các lĩnh vực, ngành công nghiệp và quốc gia phải làm việc cùng nhau để kết thúc thành công giai đoạn cấp tính trong việc ứng phó với đại dịch này. Việc hình thành quan hệ đối tác mạnh mẽ và tận dụng phân tích dữ liệu sẽ là chìa khóa thành công. Chúng tôi cũng cần chuẩn bị cho lượng bệnh nhân và vaccine cao, duy trì cơ sở hạ tầng và năng lực logistics, đồng thời lập kế hoạch cho những biến động theo mùa bằng cách cung cấp một nền tảng ổn định và được trang bị tốt trong những năm tới”.

Có những thành tựu quan trọng trong nghiên cứu và phát triển, sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng cũng như chính sách sẽ giúp DHL vượt qua khủng hoảng với tư cách là một cộng đồng toàn cầu. Nền tảng của điều này được đặt ra bởi nghiên cứu và phát triển bằng cách phát triển một loại vaccine nhanh hơn 5 lần so với bất kỳ loại vaccine nào khác trong lịch sử và tăng cường sản xuất với năng lực sản xuất vaccine tăng gấp 4 lần trước khi bùng phát đại dịch COVID -19.

Cùng với dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng, DHL đã có thể đưa vaccine cứu sống bệnh nhân trên toàn thế giới. Mặc dù phải đáp ứng các yêu cầu về dây chuyền lạnh để bảo quan vaccine lên đến -70 ° C (mức thấp chưa từng có), nhưng dịch vụ logistics của DHL vẫn có thể triển khai phân phối nhanh hơn gấp 3 lần so với bình thường. Hơn nữa, hành động đa phương của các cơ quan chính sách và y tế công cộng đã tạo ra một khuôn khổ thuận lợi cho việc phát triển và triển khai vaccine một cách nhanh chóng.

Bà Leonora Lim, Trưởng khối Khoa học sự sống và Chăm sóc sức khỏe, thuộc Bộ phận Giải pháp và Đổi mới khách hàng của DHL châu Á phát biểu: “Chúng tôi tự hào và hân hạnh được tham gia vào việc vận chuyển các lô hàng vaccine, bao gồm SingaporeMalaysiaNhật BảnAustralia và New Zealand. Các chuyên gia được đào tạo của chúng tôi đã đảm bảo rằng, các yêu cầu đòi hỏi cao được tuân thủ một cách nghiêm ngặt và mọi thứ đều diễn ra theo đúng kế hoạch. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là cộng đồng logistics phải tiếp tục đóng vai trò của mình và ủng hộ việc bình đẳng cho sự hợp tác mang tính xây dựng để thúc đẩy nỗ lực của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19″.

Chìa khóa hợp tác để phân phối vaccine toàn cầu

Đối với mức độ tiêm chủng cao, khoảng 10 tỷ liều vaccine được yêu cầu trên toàn cầu vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ có 4 quốc gia đạt tỷ lệ tiêm chủng cao hơn 50% dân số. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại có cơ sở hạ tầng kém phát triển hơn, nên việc triển khai tiêm vaccine khó thực hiện hơn. Để tăng tốc độ phân phối vaccine, cần xem xét các lĩnh vực sau:

Các ngành công nghiệp và các quốc gia phải thúc đẩy sự hợp tác, đặc biệt chú ý đến việc xây dựng quan hệ đối tác mạnh mẽ và một xương sống dữ liệu hỗ trợ. Để có khâu cung ứng đầu vào an toàn, cần chủ động quản lý năng lực vận chuyển và khâu trả lại thiết bị đựng vaccine một cách bền vững, an toàn. Điều này đặc biệt quan trọng vì hơn 95% liều vaccine ngừa COVID-19 toàn cầu chỉ được sản xuất ở 8 quốc gia và cần được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới.Ngoài ra, mô hình phân phối trên mặt đất, chặng cuối phù hợp với địa phương, tập trung vào vị trí chiến lược của các kho hàng, sự đồng bộ của dòng vaccine và thuốc chữa bệnh cũng như số lượng và vị trí các điểm tiêm chủng.

Cơ sở hạ tầng và năng lực logistics đã được thiết lập nên được duy trì ở mức đó vì trong những năm tới cần có thêm 7-9 tỷ liều vaccine hàng năm để giữ tỷ lệ nhiễm (tái) thấp và làm chậm tốc độ của các chủng đột biến virus (không tính đến biến động theo mùa).

Lập kế hoạch cho tương lai

Khi lập kế hoạch cho tương lai, điều cần thiết là phải xác định và ngăn chặn sớm các cuộc khủng hoảng sức khỏe thông qua quan hệ đối tác tích cực, mở rộng hệ thống cảnh báo toàn cầu, chương trình ngăn chặn dịch bệnh tích hợp và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) có mục tiêu. Cũng nên mở rộng và thể chế hóa các biện pháp ngăn chặn và đối phó với virus (ví dụ: Truy tìm nguồn gốc tiếp xúc kỹ thuật số và kho dự trữ quốc gia) để đảm bảo sự chuẩn bị chiến lược và thời gian ứng phó hiệu quả hơn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thuốc nhanh chóng (chẩn đoán, điều trị và vaccine), các chính phủ và các ngành, lĩnh vực nên duy trì năng lực sản xuất ở trạng thái “luôn ấm áp”, nghiên cứu kế hoạch chi tiết, kế hoạch sản xuất và mua sắm, cũng như mở rộng khả năng triển khai tại địa phương.

Để đọc toàn bộ sách trắng, hãy nhấp vào liên kết sau: https://www.dhl.com/pandemic-resilience

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

#DHL

Tin cùng chuyên mục