Ngày 26/1, ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch TP Hồ Chí Minh (Saigontourist) cho biết trong năm nay, Tổng công ty tập trung đầu tư vào các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, ẩm thực, vui chơi giải trí; tập trung nguồn lực nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh trong các lĩnh vực này.

Đồng thời, Saigontourist sử dụng các ưu thế để đầu tư và kiểm soát các dịch vụ hỗ trợ, tối đa hóa khả năng cạnh tranh.

Saigontourist chú trọng vào các công trình tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có thế mạnh, tiềm năng phát triển lâu dài, bền vững; khẩn trương xây dựng đưa các dự án, công trình vào hoạt động đúng tiến độ, tạo ra sản phẩm mới, nâng cao hiệu quả đầu tư.

Hiện nay, chiến lược kết hợp đầu tư theo chiều sâu và đầu tư mở rộng của Tổng công ty đang được thực hiện tốt, sử dụng hiệu quả đồng vốn trong đầu tư, tập trung chủ yếu nguồn vốn đầu tư vào ngành kinh doanh chính.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Saigontourist vừa đưa vào khai thác khách sạn Grand mở rộng quy mô 226 phòng, Trung tâm tiệc hội nghị First Place phục vụ 1.200 khách, Trung tâm tiệc hội nghị Metropole sức chứa 3.000 khách, khách sạn Novotel Saigon Centre tiêu chuẩn 4 sao 247 phòng.

Tại các địa phương, Saigontourist cũng đã đưa vào khai thác kinh doanh khách sạn Sài Gòn-Ban Mê, khách sạn Sài Gòn-Đông Hà; đẩy nhanh tiến đô xây dựng khách sạn Sài Gòn-Rạch Giá, động thổ khách sạn Sài Gòn-Phú Thọ, khu du lịch Sài Gòn-Bản Giốc… Tổng công ty cũng đã tiến hành thoái vốn thành công tại một số danh mục tài chính-ngân hàng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Nhân dân Hồ Chí Minh.

Là doanh nghiệp du lịch lớn nhất của cả nước, năm nay, Saigontourist phấn đấu đón tiếp và phục vụ gần 1,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 4% so với năm trước, đạt tổng doanh thu 14.300 tỷ đồng (tăng 9,9% so với năm ngoái)./.

Hà Huy Hiệp (TTXVN)