Tổng công ty Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (Saigontourist) đang tập trung thực hiện chiến lược kết hợp đầu tư theo chiều sâu và đầu tư mở rộng để phát triển du lịch, phấn đấu đến 2015 đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Tổng giám đốc Saigontourist cho biết, năm 2010, tổng công ty phấn đấu đạt chỉ tiêu đón trên 2,1 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 9.000 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác thương hiệu và quảng bá tiếp thị; củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, Saigontourist sẽ liên kết đẩy mạnh các dự án đầu tư.

Saigontourist tăng cường liên doanh liên kết thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiến hành xây dựng các công trình trọng điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm Khách sạn Grand, Kim Đô, mở rộng khách sạn Majestic, Saigontourist Towerr, Trung tâm Hội nghị Du lịch sinh thái Sài Gòn...

Tổng công ty cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư tại các địa phương như Vĩnh Long, Rạch Giá, Cần Thơ, Cam Ranh, Bình Châu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Quảng Trị, Phú Thọ... và phát triển liên doanh dầu tư tại Quảng Ngãi, Đăk Nông.

Saigontourist mở rộng liên doanh liên kết đầu tư ra nước ngoài, ưu tiên thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản để đưa thương hiệu Saigontourist thâm nhập sâu rộng thị trường quốc tế nhằm thu hút thêm nguồn khách lớn tại các thị trường truyền thống, trọng điểm.

Trong năm qua, Saigontourist đã đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu  trên 8.200 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 930 tỷ đồng./.

Hà Huy Hiệp (Vietnam+)