Samsung đặt mục tiêu tăng doanh thu tại châu Phi

Samsung Electronics đang đặt mục tiêu tăng doanh thu tại châu Phi gấp 5 lần so với năm ngoái, lên 10 tỷ USD (7,5 tỷ euro) vào năm 2015.
Samsung Electronics, nhà sản xuất màn hình phẳng và chip nhớ lớn nhất thế giới, đang đặt mục tiêu tăng doanh thu tại châu Phi gấp 5 lần so với năm ngoái, lên 10 tỷ USD (7,5 tỷ euro) vào năm 2015.

Theo ông Nick Kelso, đại diện của hãng Philips Lighting Africa, với tầng lớp trung lưu tăng nhanh và đà tăng trưởng kinh tế cao hơn so với các nước châu Âu và Mỹ, châu Phi đang trở thành thị trường hấp dẫn đối với các nhà chế tạo điện tử như Samsung.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo kinh tế châu Phi sẽ tăng trưởng 5,5% trong năm nay, đặc biệt kinh tế Angola dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng ở mức hai con số.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung tại châu Phi Park Kwang Kee tin tưởng giờ là thời điểm thích hợp để triển khai đầu tư vào thị trường châu Phi, trong bối cảnh 70% dân số “Lục địa Đen” dưới 30 tuổi và đây chính là những khách hàng đầy tiềm năng trong tương lai.

Sau khi mở trụ sở tại châu Phi năm 2010, Samsung đã tới thăm 43 quốc gia tại đây để tìm hiểu môi trường địa phương. Giám đốc điều hành công ty thiết kế XYZ Design của Nam Phi Roelf Mulder cũng khẳng định nghiên cứu là chiếc "chìa khóa" mở ra cánh cửa bước vào thị trường này./.

Thanh Phương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục