Samsung hoạch định chiến lược vượt mặt Nokia

Nhà sản xuất Samsung, sau khi tung ra các sản phẩm máy tính và smartphone trong năm nay, hy vọng sẽ vượt Nokia trong ba năm tới.
Theo Thời báo Korea Times, nhà sản xuất các thiết bị điện tử Samsung, sau khi tung ra thị trường các sản phẩm máy tính và điện thoại di động thông minh (smartphone) trong năm nay, đang rất lạc quan với hy vọng sẽ vượt qua đại gia Nokia trong vòng ba năm tới.

Mặc dù năm 2010 là một năm khá khó khăn với nhà sản xuất điện thoại di động đến từ Phần Lan, song Nokia vẫn chiếm 28% thị phần các thiết bị cầm tay được bán ra trong quý III năm 2010. Trong khi đó, Samsung chỉ chiếm 17% thị phần trong cùng kỳ.

Theo nhiều chuyên gia, khoảng thời gian 12 tháng tới của Samsung sẽ là bước đệm quan trọng trong mục tiêu vượt qua Nokia.

Với sự phổ biến của smartphone và sự thành công từ Galaxy S, Samsung đang rất tin tưởng vào số lượng thiết bị cầm tay của mình sẽ chiếm đến hơn một nửa tổng số các sản phẩm mà công ty sẽ sản xuất.

Samsung đang đẩy mạnh sản xuất, phân phối sản phẩm tại một số thị trường châu Á như Trung Quốc và Việt Nam; dự kiến sẽ tăng lượng tiêu thụ thêm 20% trong năm tới./.

Đại Hải (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục