Theo hãng thống kê quảng cáo di động Millennial Media, nhà sản xuất thiết bị Hàn Quốc Samsung vừa tiếp tục có một năm thăng hoa, với thị phần Android tăng gấp đôi. Samsung đã nắm giữ 23% thị phần của thị trường Android trong quý 3/2011, và tới quý 2/2012, tỷ lệ này đã tăng lên 46%. Đây được coi là sự khẳng định vững chắc cho vị thế thống trị mà nhà sản xuất Galaxy tạo dựng được trên thị trường Android. Năm ngoái, Samsung đã thể hiện những bước thăng tiến vượt trội để trở thành “ông vua” trên thị trường smartphone nói riêng, và cả thị trường điện thoại di động toàn cầu nói chung, với lượng xuất xưởng sản phẩm vượt trội nhất so với các đối thủ. Trong khi đó, theo Millennial Media, “ông vua Android” của năm ngoái là HTC đã trở thành cựu vương và giữ vị trí thứ 2 của năm nay, với thị phần chỉ là 16%, kém 30 điểm phần trăm so với Samsung. Theo sau HTC lần lượt là Motorola (11% trong năm nay, 22% hồi năm ngoái) và LG (9% trong năm nay, 16% trong năm nay). Đồ thị mức thị phần của các hãng công nghệ trên thị trường Android do Millennial Media cung cấp:
Văn Hưng (Vietnam+)