Sản phẩm của Việt Nam được tiếp cận thị trường quốc tế qua sàn Kiu

Sàn giao dịch thương mại điện tử Kiu giúp người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể tìm mua những sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín như quần áo trẻ em, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ.
Sản phẩm của Việt Nam được tiếp cận thị trường quốc tế qua sàn Kiu ảnh 1Nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ được bán trên trang của Kiu. (Ảnh chụp màn hình)

Sản phẩm của Việt Nam được tiếp cận thị trường quốc tế qua sàn Kiu

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Chương trình sáng kiến hỗ trợ Tư nhân vùng Mekong (MBI) vừa ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Kiu (www.kiuasia.com) bao gồm sàn giao dịch thương mại điện tử Kiu Maketplace; giải pháp quản lý và hoạch định tài nguyên doanh nghiệp Kiu ERP và hệ thống phân phối vận chuyển Kiu Shipping ngày 21/2 tại Hà Nội.

Kiu giúp người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể tìm mua những sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín, chất lượng của Việt Nam nói riêng và các nước khu vực sông Mekong nói chung như: quần áo trẻ em, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ và thiết bị trường học. Trong đó, Việt Nam và Campuchia là hai quốc gia đầu tiên được hỗ trợ.

Ông Steve Landman chia sẻ: Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực Đông Nam Á đang khá vất vả trong việc tiếp cận các nhà phân phối và thị trường quốc tế. Kiu được phát triển nhằm lấp vào khoảng trống đó, giúp đỡ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thông qua những công cụ và nền tảng marketing để hiện thực hóa mong muốn tiến ra thế giới.

Cũng theo lãnh đạo Kiu, trước mắt sàn giao dịch này sẽ tập trung vào quần áo trẻ em, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất gia đình vì theo lý giải của Kiu thì những sản phẩm này của Việt Nam chất lượng tốt, giá cả phù hợp nên hoàn toàn có thể xuất khẩu vào thị trường Mỹ, Úc và các quốc gia khác như châu Phi.

"Tôi cũng thấy ở Việt Nam có nhiều sản phẩm tốt như ở Bến Tre có sản phẩm từ dừa, dầu dừa là một trong những mặt hàng rất tốt mà giá cả phù hợp. Chúng tôi đã làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất sản phẩm này, xem khả năng sản xuất của họ ra sao, chất lượng sản phẩm thế nào, nếu phù hợp chúng tôi sẽ đăng ký xuất khẩu qua sàn giao dịch này," ông Steve Landman cho biết.

Khẳng định sự khác biệt của Kiu so với các nền tảng thương mại điện tử khác trên thị trường, ông Dominic Mellor, chuyên gia kinh tế cấp cao ADB, Giám đốc Chương trình MBI nhấn mạnh: "Kiu cũng tập trung đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đảm bảo rằng mỗi một khách hàng đến với Kiu đều được quan tâm, hỗ trợ và trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất, thông qua việc hợp tác với VCCO INC (www.vccoinc.com), một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện, đa kênh cho các doanh nghiệp ở Việt Nam và nước ngoài."

Cũng theo người sáng lập Kiu, người mua tại Việt Nam có thể chuyển khoản tới tài khoản ngân hàng BIDV, Vietcombank và Agribank để thanh toán. Ngoài ra, Kiu có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) và công ty con tại Hà Nội nên hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nước của nhà cung cấp tới nước người mua thông qua các công ty chuyển phát nhanh như DHL, FedEx.

Trong tháng tới, Kiu sẽ ký thỏa thuận hợp tác với ​ Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietrade) và thông qua đại diện phát triển kinh doanh tại các khu vực để làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thu Hà, Phó Chủ tịch thường trực Hội nữ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội cho rằng, việc Kiu ra mắt tại Việt Nam sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội.

Bà Hải chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng, sàn thương mại điện tử Kiu này sẽ là cơ hội để cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia đến với những thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... vì không dễ gì các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận được với các sàn giao dịch quốc tế này. Các sản phẩm của những doanh nghiệp này chủ yếu là may mặc, quần áo trẻ em, gốm sứ trang trí trong gia đình, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là những sản phẩm làm bằng tay được tạo hình trông rất đẹp và bắt mắt. Có nhiều sản phẩm đã được xuất sang nước ngoài nhưng số lượng vẫn còn hạn chế. Chúng tôi mong muốn các sản phẩm này được 'chu du' khắp 5 châu để thế giới biết đến sản phẩm của đất nước mình."

Còn bà Đặng Thị Ngọc Minh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Quang - Bát Tràng cũng cho biết mong muốn được tham gia vào sàn giao dịch thương mại điện tử Kiu để các mặt hàng góm sứ của Bát Tràng được đến nhiều hơn với các nước châu Âu./.

Sản phẩm của Việt Nam được tiếp cận thị trường quốc tế qua sàn Kiu
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục