Sản xuất ít xe hơn, nhân viên Ferrari được thưởng đậm

Ferrari thưởng cho nhân viên của mình vì làm được ít xe hơn trong năm 2013 số tiền thưởng kỷ lục là 5.651 USD.

Thương hiệu xe hơi thể thao Ferrari là một trong số ít thương hiệu trên thế giới từng chấp nhận một chiến lược giảm doanh số xe bán ra để giữ gìn tính “độc” của mình và đồng thời giúp làm tăng lợi nhuận.

Chiến lược này đã đem lại hiệu quả và giờ đây, Ferrari đang thưởng cho nhân viên của mình vì làm được ít xe hơn trong năm 2013 số tiền thưởng kỷ lục là 4.096 euro (5.651 USD), cao hơn mức thưởng mà họ đưa ra năm 2012 tới 96 euro.

Trong một tuyên bố, Ferrari cho hay: “Khoản thưởng sản xuất là sự ghi nhận kết quả tài chính tuyệt vời đạt được hồi năm ngoái, ít nhất là về mức lợi nhuận kỷ lục, bên cạnh những yếu tố khác như chất lượng.”

Khoản thưởng năm trên là kết quả một thỏa thuận do thương hiệu xe trên ký với các nghiệp đoàn hồi năm 2012.

Mặc dù doanh số của Ferrari trên toàn thế giới giảm 5,4%, còn 6.992 chiếc xe trong năm 2013, còn dưới cả ngưỡng 7.000 xe do thương hiệu xe này đặt ra để duy trì tính “độc” của mình nhưng doanh thu của họ lại tăng 5%, đạt 2,3 tỷ euro, lợi nhuận thương mại tăng 8,3%, đạt 363,5 triệu euro trong khi lợi nhuận ròng lại tăng 5,4%, đạt mức 246 triệu euro./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục