Sapporo quảng bá du lịch Việt với MV của Đông Nhi, Cao Thắng

Sapporo quảng bá du lịch tại Việt Nam với MV của Đông Nhi, Cao Thắng

Thành phố Sapporo, thuộc Hokkaido (Nhật Bản) đã tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch đến du khách Hà Nội thông qua chương trình quảng bá MV âm nhạc của hai ca s​ỹ Đông Nhi và Cao Thắng.
Sapporo quảng bá du lịch tại Việt Nam với MV của Đông Nhi, Cao Thắng ảnh 1Khách tham quan đi trên một mô hình đầu máy hơi nước tại Lễ hội Tuyết. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tối 13/3, tại Hà Nội, đại diện thành phố Sapporo, thủ phủ của tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) đã tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch đến du khách​ Hà Nội thông qua chương trình quảng bá MV âm nhạc của hai ca s​ỹ Đông Nhi và Cao Thắng được thực hiện tại thành phố này.

Sapporo được khách du lịch biết đến với các điểm du lịch hấp dẫn như bảo tàng bia, công viên, nhà hát, đền thờ, tháp đôi… Tất cả tạo nên một dấu ấn riêng cho thành phố lớn thứ 5 và có diện tích lớn thứ 3 của Nhật Bản.

Không những vậy, thành phố Sapporo còn có đủ bốn mùa ​Xuân, ​Hạ, ​Thu, ​Đông với từng lễ hội riêng biệt vào các mùa như lễ hội tuyết nổi tiếng khắp thế giới hay lễ hội biểu diễn nghệ thuật đường phố mùa ​Hè Yosakoi Soran.

Các sản phẩm du lịch đã được thành phố Sapporo giới thiệu đến du khách đó là các tour du lịch trượt tuyết mùa ​Đông; tour tham dự các sự kiện lễ hội như lễ hội hoa lilac (một loài hoa đặc trưng của thành phố Sapporo), lễ hội ngắm hoa anh đào, lễ hội Yosakoi được tổ chức dựa theo bài hát dân gian của tỉnh Hokaido với hình thức nghệ thuật đương đại, lễ hội mùa ​Hè, lễ hội mùa ​Thu, lễ hội hái trái cây….

Ban tổ chức cũng giới thiệu những địa điểm du lịch, mua sắm nổi tiếng thu hút du khách tại Sapporo là sân vận động Okurayama Ski Jump cao 90m là nơi đã diễn ra ​Thế vận hội mùa ​Đông năm 1972, suối nước nóng Jozankei là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng cao cấp với các thiết bị tiện nghi, hiện đại.. cùng với những món ẩm thực của Nhật Bản.

Ông Kenshuke Mori, Phòng giao lưu quốc tế, Vụ Tổng hợp, thành phố Sapporo cho biết thường hoa anh đào ở Sapporo nở muộn hơn so với hoa anh đào ở Tokyo khoảng 1 tháng.

Vì vậy, nếu du khách bỏ lỡ dịp đến thành phố Tokyo ngắm hoa anh đào vào tháng 4 thì cũng có thể tới Sapporo ngắm hoa anh đào vào tháng 5 và thành phố sẽ luôn “dang rộng vòng tay” đón du khách với nhiều ưu đãi tốt nhất.

Cũng theo ông Kenshuke Mori, theo thống kê của thành phố Sapporo, lượng khách du lịch Việt Nam đến với Sapporo từ tháng 4/2013 đến năm 2014 là 448 người.

Còn từ năm 2014-2015 con số này lên tới hơn 900 người, tăng gấp đôi năm trước và chiếm 50% tổng du khách nước ngoài đến với Sapporo.

Đây là con số được thành phố kỳ vọng sẽ tiếp tục còn tăng hơn nữa sau những chương trình xúc tiến quảng bá du lịch như vậy./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục