Đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết tính đến 6 giờ sáng 10/9, đơn vị đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của bão số 3.
Cụ thể, EVNNPC đã khôi phục 114/173 đường dây 110kV, đạt tỷ lệ trên 65%; khôi phục 1.296/1.535 đường dây trung thế, đạt tỷ lệ 84,4%, trong đó, tại tỉnh Quảng Ninh-địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, EVNNPC đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh như: Bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch…, khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than; thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.
Đặc biệt, từ đêm 9/9 đến sáng 10/9, mưa lớn đã gây ngập lụt tại 07 khu vực gây gián đoạn cung cấp hơn 390.000 khách hàng tại các tỉnh: Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai.
Hiện các đơn vị thành viên của Tổng Công ty đã cử các đội xung kích, các nhà thầu để chủ động điều động hỗ trợ các Công ty Điện lực: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
Ngành điện đẩy nhanh khôi phục cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bão Yagi
Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến trưa 9/9, nhiều công ty Điện lực khu vực phía Bắc đã khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho các khách hàng trên địa bàn quản lý.
Hiện có 300 nhân lực từ các đội xung kích đang hỗ trợ cho PC Quảng Ninh và dự kiến trong ngày 10/9, PC Quảng Ninh sẽ được bổ sung thêm khoảng hơn 100 người của các đơn vị khác để hỗ trợ.
Ngoài ra, PC Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ với tổng số 143 người. PC Hải Dương sẽ được đội xung kích PC Hà Giang hỗ trợ 15 người và đang được xem xét bổ sung tăng cường theo điều kiện thực tế.
EVNNPC yêu cầu cán bộ công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện cho người dân.
“Hiện ngành điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng,” đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho hay./.