Singapore lần đầu tiên công bố thương hiệu du lịch hợp nhất

Singapore đã công bố một thương hiệu hợp nhất "Nơi mà đam mê trở thành hiện thực" (Passion Made Possible) sử dụng để quảng bá cho các sự kiện du lịch cũng như kinh tế.
Singapore lần đầu tiên công bố thương hiệu du lịch hợp nhất ảnh 1

Lần đầu tiên, một thương hiệu hợp nhất sử dụng để quảng bá cho các sự kiện du lịch cũng như kinh tế được Singapore công bố nhằm xây dựng hình ảnh Đảo quốc Sư tử thành một điểm đến - "Nơi mà đam mê trở thành hiện thực" (Passion Made Possible).

Như vậy, đây là lần thứ tư, kể từ năm 1970, Singapore đưa ra một thương hiệu du lịch mới và sau 7 năm kể từ khi thương hiệu nổi tiếng gắn liền với hình ảnh của quốc gia này là "Singapore của bạn" (Your Singapore) ra đời.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, phát biểu tại buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu mới vào tối 24/8, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore S.Iswaran nhấn mạnh rằng việc giới thiệu một thương hiệu thống nhất để thu hút khách du lịch và các doanh nghiệp nước ngoài là nỗ lục chung của Tổng cục Du lịch (STB) và Ủy ban phát triển Kinh tế (EDB) trong hơn 1 năm qua, gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ rằng Singapore sẽ là điểm lý tưởng để có thể biến mọi đam mê trở thành có thể.

Bên cạnh đó, ông Sw Swan Gin, Chủ tịch EDB, khẳng định công cuộc "cải tổ" mạnh mẽ này của ngành du lịch và EDB không chỉ là để đối phó với sự cạnh tranh gay gắt hiện tại, mà còn là một cú hích quan trọng để ngành du lịch nước này bứt phá trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển đổi từ mô hình "nền kinh tế đầu tư" sang mô hình nền kinh tế được dẫn dắt bởi sự đổi mới, sáng tạo.

Điểm độc đáo của thương hiệu mới với logo vòng tròn màu đỏ được thiết kế dựa trên biệt danh "chấm nhỏ màu đỏ" của Singapore cùng hai chữ SG cách điệu lồng bên trong liên tưởng đến logo SG50 được sử dụng cho lễ kỷ niệm vàng của Singapore vào năm 2015.

Các đoạn phim ngắn quảng bá thể hiện ý tưởng của chiến dịch mới là một sự thay đổi hướng tiếp cận theo lối kể chuyện, đó là thay vì nói về những điều khác nhau mà một du khách có thể làm ở Singapore, STB và EDB cùng giới thiệu các đặc trưng riêng có mang tính địa phương của mọi tầng lớp người dân Singapore và chia sẻ những câu chuyện về niềm đam mê của họ.

[Singapore chi hơn 24 triệu USD để kéo du khách toàn thế giới]

Qua đó, du khách có thể cảm nhận sự độc đáo, đa dạng của văn hóa Singapore cũng như tham gia trực tiếp vào các câu chuyện sống động đó.

Ông Lionel Yeo, Giám đốc điều hành của STB, cho biết: "Hiện nay, các điểm tham quan mang tính biểu tượng của Singapore như Khu phố mua sắm nổi tiếng Orchard Road, Khu vườn Marina Bay và hòn đảo giải trí Sentosa vốn đã dược biết đến ở những thị trường du lịch trọng điểm và Singapore cũng được biết tới như là một điểm đến an toàn và thân thiện."

"Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tiếp tục kể những câu chuyện nhằm tạo sự liên kết mạnh mẽ hơn nữa đối với du khách thông qua việc khơi gợi những niềm đam mê trong họ để họ có thể mặc sức khám phá tại Singapore," ông nói thêm.

Cũng theo ông Lionel Yeo, ngay sau khi ra mắt tại Singapore, thương hiệu và logo mới sẽ dược nước này quảng bá rộng rãi tại 15 thị trường trọng điểm trên toàn thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia... và Việt Nam từ nay cho đến tháng 11/2017.

Ông Lionel Yeo nói: "Đối với thị trường các nước khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, chúng tôi hướng đến việc thu hút các du khách khám phá và tham gia trải nghiệm vào các chương trình ẩm thực đầy hấp dẫn tại Singapore. Mặt khác, đến với Singapore, du khách không chỉ là những người mua sắm, mà hơn thế là những nhà sưu tập thông qua việc tiếp cận với các nhà thiết kế hàng đầu..."

Theo thống kê, năm 2016 vừa qua, Singapore đã đón 16,4 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 7,7% so với năm 2015.

Thu nhập từ hoạt động du lịch tăng 13% và đạt 24,6 tỷ USD. Riêng trong quý đầu năm nay, Singapore đã đón 4,3 triệu du khách với tổng doanh thu đạt 6,4 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục