SK ZIC: Việt Nam là bước đệm để tăng tốc tại thị trường Đông Nam Á

SK Lubricants sẽ tăng cường tấn công vào thị trường Việt Nam, bước đệm đầu tiên để tiến vào thị trường Đông Nam Á, nơi đang phát triển nhanh chóng với nhu cầu dầu nhờn hàng năm trên 15 triệu thùng.
SK ZIC: Việt Nam là bước đệm để tăng tốc tại thị trường Đông Nam Á ảnh 1Cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam Đỗ Duy Mạnh (giữa) và Đỗ Hưng Dũng (đầu tiên bên phải) tham dự sự kiện ra mắt thương hiệu SK ZIC-FCB. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 30/3, SK Lubricants đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu SK ZIC-FCB tại trung tâm thương mại Savico Megamall, Hà Nội.

Thông qua chương trình tiếp thị thể thao với sự tài trợ của FC Barcelona, công ty tuyên bố sẽ tăng cường tấn công vào thị trường dầu nhờn Việt Nam. Đây là sự kiện tiếp theo lễ ra mắt thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng Một vừa qua.

Việt Nam là thị trường dầu nhờn lớn thứ ba ở Đông Nam Á, sau Thái Lan và Indonesia với doanh số bán ôtô năm ngoái đạt 287.000 xe, tăng 10,5% so với năm 2017, kèm theo dự đoán thị trường dầu nhờn sẽ phát triển mạnh.

SK ZIC: Việt Nam là bước đệm để tăng tốc tại thị trường Đông Nam Á ảnh 2Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh (đầu tiên bên trái) và Đỗ Hùng Dũng (thứ tư bên trái) chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại diện liên quan của ngành dầu nhờn và SK Lurbicants. (Nguồn: Yonhap)

Mặt khác, phương tiện chính chiếm đến 95% tổng số phương tiện giao thông của Việt Nam là xe máy đã đạt ngưỡng 45,5 triệu chiếc được đăng ký, chiếm một phần lớn trong doanh số bán dầu nhờn của Việt Nam.

Tháng Tám năm ngoái, SK Lubricants đã ký hợp đồng tài trợ với FC Barcelona tại Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Nga, những khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao về thị trường dầu nhờn.

Theo hợp đồng này, logo của FC Barcelona và hình ảnh của các cầu thủ trong đội sẽ được sử dụng độc quyền trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến SK ZIC như hình ảnh sản phẩm, quảng cáo...

SK ZIC: Việt Nam là bước đệm để tăng tốc tại thị trường Đông Nam Á ảnh 3SK Lubricants trưng bày sản phẩm SK ZIC. (Nguồn: Yonhap)

Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có được nhiều thành tích nổi bật tại các giải thi đấu quốc tế gần đây kéo theo cơn sốt bóng đá Việt Nam lên đến đỉnh điểm. Điều này được kỳ vọng sẽ mang đến hiệu quả lớn cho chiến lược marketing nhãn hiệu của SK ZIC, với sự kết hợp của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng FC Barcelona.

Lễ ra mắt lần này đã thu hút hơn 200 người tham dự, bao gồm cả cầu thủ Đỗ Duy Mạnh và Đỗ Hùng Dũng của đội tuyển quốc gia, các đại diện liên quan của lĩnh vực kinh doanh dầu nhờn Việt Nam, và các thành viên của SK Lubricants.

Đại diện của SK Lubricants chia sẻ: “SK Lubricants đang tích cực tham gia vào thị trường Việt Nam, bắt đầu bằng việc sử dụng tiếp thị thể thao thông qua sự hợp tác của FC Barcelona với SK ZIC... Chúng tôi sẽ nỗ lực tăng cường quảng bá thương hiệu và dẫn đến tăng trưởng doanh số sản phẩm thực tế tại Việt Nam, nơi cơn sốt bóng đá đã được đẩy lên cao.”

Mặt khác, SK Lubricants đã lần đầu tiên giới thiệu khái niệm thương hiệu dầu nhờn tại Hàn Quốc vào năm 1995 với thương hiệu “SK ZIC.” Dựa theo khảo sát K-BPI từ năm 1999, công ty đã liên tục duy trì ngôi đầu về sức mạnh thương hiệu trong 21 năm qua và củng cố vững chắc vị trí của thương hiệu dầu nhờn cao cấp.

Sức mạnh thương hiệu Hàn Quốc (K-BPI) là chỉ số do Hiệp hội tư vấn quản lý Hàn Quốc (KMAC) thu được thông qua việc đo lường sức mạnh thương hiệu, dựa trên khảo sát các sản phẩm, dịch vụ và người tiêu dùng để nắm bắt và so sánh các nhóm ngành và thương hiệu công ty tại Hàn Quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục