Theo số liệu của Cục thống kê lưu thông quốc tế, số lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ tạp chí điện tử (có trả phí) trên các thiết bị số đã tăng hơn gấp đôi trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2010 đến 2011.

Số lượng người đọc tạp chí trên các thiết bị điện tử đã tăng từ 1,46 triệu lên 3,29 triệu trong giai đoạn này. Tuy mới chiếm tỷ lệ 1% số người đọc tạp chí online, tuy nhiên mức tăng trưởng như trên của các sản phẩm tạp chí điện tử (có tính phí) được coi là rất đáng chú ý.

Hearst Magazines là một trong số những tạp chí đạt được mức tăng trưởng độc giả "điện tử" đáng kể, với doanh số bán hàng trung bình 530.000 ấn bản điện tử mỗi tháng trong quý I năm nay. Các nhà quản lý của Hearst Magazines hy vọng con số này sẽ tăng lên thành 1 triệu bản vào cuối năm.

Việc Apple vừa tung ra thị trường mẫu new iPad, cùng với các sản phẩm cạnh tranh giá cả đến từ Barnes & Noble và Amazon, và thậm chí có thể là cả sản phẩm cùng tầm giá của Google, tiềm năng đối với ngành công nghiệp "tạp chí số" đang được hy vọng sẽ ngày càng tươi sáng hơn./.

Đại Hải (Vietnam+)