Sony nâng mục tiêu doanh thu của mảng kinh doanh giải trí

Sony Corp, nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản, đang đặt mục tiêu tăng thêm 1/3 doanh thu từ hoạt động kinh doanh phim ảnh giải trí trong vòng ba năm tới.
Sony nâng mục tiêu doanh thu của mảng kinh doanh giải trí ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: www.businessweek.com)

Sony Corp, nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản, đang đặt mục tiêu tăng thêm 1/3 doanh thu từ hoạt động kinh doanh phim ảnh giải trí trong vòng ba năm tới, trong bối cảnh mảng kinh doanh đồ điện tử đang chịu thua lỗ, chủ yếu do doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) giảm mạnh.

Mặc dù vậy, Giám đốc điều hành Sony, Kazuo Hirai vẫn đang bị sức ép phải chứng tỏ rằng mảng kinh doanh giải trí phát triển đủ mạnh để đóng góp tích cực vào tổng doanh thu, sau khi quỹ đầu tư mạo hiểm Third Point của Mỹ đã từ chối đề xuất góp vốn vào lĩnh vực này của Sony vào năm ngoái.

Mới đây, ông Hirai cam kết sẽ công bố kế hoạch phát triển dài hạn của Sony trước khi kết thúc tháng 3/2015, song từ chối đưa ra chi tiết của kế hoạch này.

Hồi tháng 11, Sony thông báo mức thua lỗ thấp hơn dự kiến trong quý 3/2014. Dù không đạt được lợi nhuận, song kết quả này được nhiều người hoan nghênh bởi nó cho thấy kế hoạch tái cơ cấu của Sony đang đem lại những hiệu quả nhất định.

Mảng kinh doanh smartphone yếu kém vẫn là yếu tố chính kéo hoạt động kinh doanh của Sony đi xuống trong quý 3 vừa qua, khi tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ nhiều công ty sản xuất điện thoại giá rẻ của Trung Quốc.

Ông Hirai cho biết Sony Pictures Entertainment, đơn vị chủ chốt thực hiện bộ phim điện ảnh "The Amazing Spider-Man" và phim truyền hình "Breaking Bad," đã đặt mục tiêu kiếm được 10-11 tỷ USD trong tài khóa 2017 (kết thúc vào tháng 3/2018), tăng 36% so với mức doanh thu dự kiến trong tài khóa 2014 là 8,1 tỷ USD.

Ngoài ra, Sony Music - đơn vị phụ trách mảng kinh doanh âm nhạc của Sony - còn đang hướng tới mục tiêu nâng doanh thu lên 5,2 tỷ USD trong ba năm tới, từ mức dự báo 4,8 tỷ USD của tài khoá hiện nay.

Dự kiến, Sony Pictures và Sony Music sẽ chiếm khoảng 18% doanh thu của doanh nghiệp này trong năm 2014, cao hơn doanh thu từ mảng kinh doanh thiết bị di động.

Điều này cho thấy mảng kinh doanh giải trí đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của Sony.

Dù vậy, với việc ngừng sản xuất máy tính cá nhân và đang "lận đận" trong mảng kinh doanh smartphone, một số dòng sản phẩm gia dụng khác của Sony cũng đang đứng trước nguy cơ phải rút khỏi thị trường trong thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục