Starbuck vo bam nho ly caphe bat ngo xuat hien trong Game of Thrones hinh anh 1Cốc càphê trên được đặt trước mặt nhân vật Daenerys Targaryen. (Nguồn: HBO)

Trong tập phim thứ tư mùa cuối cùng loạt phim “Game of Thrones,” đội ngũ sản xuất đã vô tình để lọt một cốc trà latte được cho là của thương hiệu Starbucks vào trong phim.

Sai lầm này chỉ được phát hiện khi phim đã phát sóng và được ước tính mang tới cho Starbucks giá trị truyền thông lên tới 2 tỷ USD.

Cốc càphê trên được đặt trước mặt nhân vật Daenerys Targaryen (Emilia Clark) trong tập “The Last of the Starks.

Đây được cho là đồ uống của thành viên đoàn làm phim trong giờ giải lao. Sau khi phát hiện ra sai lầm trên, nhà sản xuất Bernie Caulfied đã đưa ra lời xin lỗi và thậm chí còn đùa hóm hỉnh: “Vùng đất Westeros trong phim là nơi đầu tiên có Starbucks.”

[Điều gì sẽ xảy ra trong tập 4 mùa cuối Game of Thrones?]

Theo tờ Business Insider, Starbucks đã vô tình được series của đài HBO quảng cáo mà không phải trả đồng nào.

Theo CEO Stacy Jones của công ty marketing Hollywood Branded chuyên phụ trách về quảng cáo thương hiệu, theo lẽ thường Starbucks sẽ phải trả từ 250.000 cho tới 1 triệu USD để đặt sản phẩm trước mặt “Mẹ Rồng” - một nhân vật trung tâm của “Game of Thrones.

Tuy nhiên, đây là điều không thể bởi “Game of Thrones” là loạt phim đặt bối cảnh giả tưởng thời xa xưa và không thể có một món đồ uống hiện đại.

Bên cạnh đó, HBO thường không nhận tiền quảng cáo bởi khán giả của đài này “chấp nhận trả tiền thuê bao để không phải xem quảng cáo.”

Do đó, việc một chiếc cốc hiện đại xuất hiện trong “Game of Thrones” được đánh giá là “một trong những màn PR đem lại giá trị nhất trong lịch sử.”

Với việc chiếc cốc liên tục được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, Jones ước tính giá trị quảng bá mà Starbucks nhận được từ “Game of Thrones” lên tới 2,3 tỷ USD.

Một người phát ngôn của mạng Twitter cho biết trong ngày thứ Hai (thời điểm tập phim đã phát sóng), các dòng tweet liên quan tới Starbucks nhiều gấp 10 lần thông thường./.

Thanh Nam (Vietnam+)