Starwood "bật đèn xanh" cho thương vụ sáp nhập với Marriott

Tập đoàn Marriott International đã giành thắng lợi khi nhận được "cái gật đầu" của Tập đoàn khách sạn Starwood trong một thương vụ sáp nhập trị giá hơn 14 tỷ USD.
Starwood "bật đèn xanh" cho thương vụ sáp nhập với Marriott ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: wsj.com)

Bất chấp thách thức từ Tập đoàn Bảo hiểm Anbang đến từ Trung Quốc, ngày 21/3, Tập đoàn Marriott International đã giành thắng lợi khi nhận được "cái gật đầu" của Tập đoàn khách sạn Starwood trong một thương vụ sáp nhập trị giá hơn 14 tỷ USD.

Đây được đánh giá là "màn lội ngược dòng" bất ngờ của Marriott khi mới cách đây vài ngày, Starwood đã để ngỏ khả năng sẽ bán chuỗi khách sạn nổi tiếng của mình cho Anbang với giá hấp dẫn hơn.

Theo một tuyên bố chung của hai tập đoàn Starwood và Marriott, ban lãnh đạo Starwood đã quyết định chấp thuận các điều khoản đã được điều chỉnh lại do phía Marriott đề xuất và hai công ty đã ký kết một điều khoản bổ sung đối với thỏa thuận sáp nhập hiện có giữa hai bên nhằm tạo ra một tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới. Theo thỏa thuận mới được sửa đổi, Marriott đã đề xuất mua lại Starwood với giá 14,41 tỷ USD, tương đương 85,36 USD/cổ phiếu, trong khi con số mà Anbang đưa ra là 83,83 USD/cổ phiếu, tương đương 14,15 tỷ USD.

Tuy nhiên, thỏa thuận này vẫn cần sự chấp thuận của cổ đông của hai tập đoàn khách sạn trên. Marriott và Starwood cũng bày tỏ hy vọng thỏa thuận này sẽ hoàn tất vào giữa năm.

Tháng 11 năm ngoái, Starwood - sở hữu các thương hiệu đình đám như Sheraton, Westin và St.Regis, đã đồng ý bán chuỗi khách sạn của mình cho Marriott với giá 63,74 USD/cổ phiếu. Theo đó, toàn bộ mạng lưới 1.270 khách sạn ở 100 quốc gia dưới các thương hiệu Westin, Sheraton, Le Meridien và W sẽ thuộc về Marriott. Tuy nhiên, tập đoàn Anbang của Trung Quốc đã trở thành "kẻ phá bĩnh" khi chen chân vào cuộc đua giành chuỗi khách sạn nổi tiếng này, đồng thời thách thức trực tiếp tập đoàn Marriott.

Marriott hiện có hơn 4.400 khách sạn tại gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với những thương hiệu nổi tiếng như JW Marriott hay Gaylord Hotels. Trong khi đó, tập đoàn bảo hiểm Anbang cũng là nhà đầu tư sở hữu hàng loạt bất động sản cao cấp tại Mỹ gồm chuỗi các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Four Seasons tại khu vực Thung lũng Silicon tại thủ đô Washington; khách sạn Jackson ở bang Wyoming và khách sạn JW Marriottt Essex House gần Công viên Trung tâm ở Manhattan, New York./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục