Strategy Analytics: Apple Watch sẽ chiếm một nửa thị trường

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Apple Watch được dự kiến ​​sẽ xuất xưởng hơn 15 triệu đơn vị trên toàn thế giới trong năm nay.
Strategy Analytics: Apple Watch sẽ chiếm một nửa thị trường ảnh 1

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu thị trường uy tín Strategy Analytics, Apple Watch của Apple sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) ngay khi tung ra thị trường.

Apple sẽ xuất xưởng 15,4 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2015, đem lại cho Apple 54,8% thị phần trên thị trường smartwatch toàn cầu.

Dự báo, tất cả các nhà sản xuất smartwatch khác kết hợp lại sẽ chỉ xuất xưởng đạt tổng số 12,7 triệu chiếc trong năm 2015.

Strategy Analytics tin rằng Apple Watch sẽ khuấy động lĩnh vực thiết bị mặc (wearables), và dự báo tổng số lô hàng thiết bị smartwwatch trên toàn thế giới sẽ gia tăng tới 511%, từ 4,6 triệu chiếc trong 2014 đến 28,1 triệu chiếc trong năm nay.

"Apple Watch là chất xúc tác để kích thích thị trường smartwatch toàn cầu," Giám đốc điều hành của Strategy Analytics, Neil Mawston cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm (5/3).

Apple Watch dự kiến ​​sẽ là điểm thu hút chính tại một sự kiện đặc biệt của Apple được dự kiến tổ chức vào thứ Hai tới.

Tại sự kiện này, Apple sẽ công bố chi tiết cuối cùng về Apple Watch, bao gồm cả giá và ngày bán ra.

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple gần đây cho biết Apple Watch sẽ xuất xưởng vào tháng Tư, và các báo cáo gần đây cho thấy công ty này đang đi đúng hướng để đạt mục tiêu của mình.

Các nghiên cứu Strategy Analytics đưa ra khi Hội nghị di động thế giới ở Barcelona, ​​một hội chợ thương mại lớn cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh, vừa bế mạc. Sự kiện này ghi dấu ấn với một loạt các smartwatch ra mắt. Các nhà sản xuất điện thoại đáng chú ý bao gồm Huawei và LG công bố các smartwatch riêng của họ và dự kiến tung ra thị trường trong năm nay.

Một số nhà phân tích, bao gồm cả Strategy Analytics, tin rằng mặc dù tung ra "bom tấn" Apple Watch nhưng Apple có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ.

"Thế hệ đầu tiên của Apple Watch chưa hoàn hảo," ông Mawston cho biết. "Ví dụ, thiết kế phần cứng của Apple Watch được cho là kém hấp dẫn hơn so với một số mẫu đối thủ như Huawei Watch, tuổi thọ pin có thể không được lâu để nhiều chủ sở hữu đồng hồ đeo tay truyền thống sử dụng, và giá cao của Apple Watch có thể là thách thức cho người tiêu dùng trên nhiều thị trường. Apple sẽ cần phải nâng cấp thế hệ thứ hai của Apple Watch."

Apple công bố Apple Watch tại sự kiện ra mắt iPhone 6 và 6 Plus cuối tháng Chín năm ngoái. Được thiết kế bởi Phó Chủ tịch cấp cao của Apple về thiết kế, Jony Ive, Apple Watch là một thiết bị đồng hồ, theo dõi thể dục và các hoạt động khác.

Kể từ khi nó được công bố, Apple Watch đã là chủ đề của cuộc tranh luận về dự báo doanh số của nó trong năm đầu tiên tung ra thị trường. Công ty nghiên cứu CCS Insight dự báo tháng trước rằng Apple sẽ trở thành thương hiệu "smartwatch thành công nhất từng có," đạt 20 triệu đơn vị bán hàng trong năm nay.

Wall Street dự báo doanh số bán hàng của 12 triệu-15 triệu chiếc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục