Sức mua điện máy-điện tử chỉ tăng nhẹ dịp cuối năm

Các hệ thống trung tâm, siêu thị điện tử-điện máy tại TP HCM tung ra nhiều chương trình khuyến mãi rầm rộ nhưng sức mua chỉ tăng nhẹ.
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm, tại Thành phố Hồ Chí Minh, các hệ thống trung tâm, siêu thị, cửa hàng điện tử-điện máy như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn, Thế giới di động… đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhưng sức mua trên thị trường chỉ tăng nhẹ.

Đại diện công ty Cổ phần Thế giới di động cho biết: chào mừng Năm mới 2013 và tăng cường kích cầu tiêu dùng, Công ty đã thực hiện chuỗi chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng như giảm giá hơn 2 triệu đồng đối với mặt hàng máy tính bảng; khi khách hàng mua điện thoại LG sẽ được tham gia rút thăm trúng 1 tỷ đồng, còn các sản phẩm điện thoại khác được tặng phiếu giảm giá ngay 200.000 đồng cho 14 dòng loa và khi mua loa sẽ có cơ hội trúng 1 trong 40 máy tính bảng Ipad mini 16Gb.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn phối hợp với hãng Nokia triển khai “Mua Nokia Lumia – Lì xì thật đã – Cào trúng 100% quà”, với tổng giá trị giải thưởng hơn 1,4 tỷ đồng.

Tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, đẩy mạnh các hoạt động ưu đãi cho khách hàng nhân mùa mua sắm cuối năm; trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm điện tử tiêu dùng, hàng gia dụng, gồm tủ lạnh, máy giặt, tivi, bếp các loại… với nhiều hình thức đa dạng như tài trợ trực tiếp trên giá, tặng kèm quà…

Theo các nhà bán lẻ, dự đoán sức mua các mặt hàng điện máy-điện tử trong dịp Tết có khả năng tăng từ 30-50% so với ngày thường, nhưng doanh thu sẽ kém hơn năm ngoái.

Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng cho rằng, không có nhu cầu mua sắm mới các đồ dùng điện máy – điện tử, nếu có mua thì cũng ưu tiên chọn lựa các sản phẩm mới của năm 2013, với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp và đa dạng chức năng.

Ông Lê Thanh Hiền, cư ngụ tại quận Phú Nhuận, cho biết dự định mua một chiếc tủ lạnh, nhưng chưa chọn được sản phẩm nào, vì vào dịp cuối năm các đơn vị kinh doanh thường xả hàng, giảm giá những sản phẩm cũ, hàng tồn kho, nếu lựa chọn không kỹ mà mua nhầm các mặt hàng này thì tuổi thọ không cao.

Dạo qua nhiều chuỗi cửa hàng, khu vực kinh doanh mặt hàng điện máy-điện tử trên các tuyến đường thuộc trung tâm thành phố như Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Huỳnh Thúc Kháng… cho thấy không khí mua bán kém sôi động so với mọi năm, hầu như người tiêu dùng chỉ khảo sát giá, xem hàng là chủ yếu.

Không chỉ các sản phẩm điện tử tiêu dùng, hàng gia dụng tiêu thụ chậm mà sức mua một số mặt hàng khác cũng không cao như điện thoại chỉ tăng nhẹ; còn thị trường máy tính xách tay khá trầm lắng…/.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục