Suy thoái kinh tế buộc các hãng hàng không tiết kiệm

Thời suy thoái, các hãng hàng không tiết kiệm chi phí bằng cách yêu cầu hành khách trả tiền một số dịch vụ trước đây được miễn phí.
Vào thời kỳ suy thoái kinh tế, các hãng hàng không tìm những hình thức tiết kiệm chi phí, tăng nguồn thu bằng cách yêu cầu hành khách trả tiền một số dịch vụ trước đây được cung cấp miễn phí.

Hãng British Airways của Anh thông báo kế hoạch đề nghị hành khách trả tiền cho các bữa ăn trên máy bay.

Air France (Pháp) yêu cầu hành khách hạng phổ thông trả thêm 50 euro nếu muốn giữ ghế ngồi gần lối thoát hiểm.

Trên các đường bay quốc tế của Northwest Airlines, hành khách phải trả thêm 15 USD để được ngồi gần cửa sổ. Ngoài ra, nhiều công ty hàng không giảm số nhân viên mặt đất và hành khách phải tự đăng ký chuyến bay tại các máy tự động ở sân bay.

Các hãng hàng không đang phải đối phó với hiện tượng hành khách hạng thương gia và doanh thu cước vận chuyển giảm. Đây là hai khâu bảo đảm lợi nhuận trên các chuyến bay đường dài.

Do vậy, các hãng phải áp dụng chiến lược của hãng hàng không giá rẻ, chi phí thấp trong việc yêu cầu hành khách trả tiền cho những dịch vụ trên nguyên tắc được miễn phí.

Tuy nhiên, còn có một số hình thức tiết kiệm mà hành khách không dễ cảm nhận được như việc Air France đã tiết kiệm 36.000 tấn nhiên liệu hàng năm nhờ giảm số cân của các thiết bị trên máy bay./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục