Tai tro thuong mai truc tuyen: Ket noi doanh nghiep trong thoi dai so hinh anh 1Giao dịch tại Vietcombank. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Vietcombank tiên phong ra mắt dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến - giải pháp kết nối trong thời đại số, cho phép khách hàng gửi đề nghị giao dịch và nhận kết quả xử lý online thông qua chương trình Vietcombank Corporate Channel (VCBCC).

Theo đó, dịch vụ này mang đến phương thức giao dịch mới, nhanh chóng, bảo mật, nhiều tiện ích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.

[Vietcombank báo lãi kỷ lục, đạt hơn 17.592 tỷ đồng trong 9 tháng]

Để sử dụng, khách hàng chỉ cần các thao tác đơn giản trên các thiết bị có truy cập Internet như máy tính, điện thoại, laptop, máy tính bảng… để gửi yêu cầu giao dịch tài trợ thương mại (thư tín dụng, nhờ thu, bảo lãnh, thư tín dụng dự phòng). Ngay lập tức, ngân hàng sẽ nhận được yêu cầu của khách hàng và tiến hành xử lý giao dịch. Kết quả xử lý sẽ được gửi về khách hàng qua chương trình VCBCC.

Với tính năng nổi bật của phương thức giao dịch trực tuyến, khách hàng có thể theo dõi tình trạng và cập nhật kết quả xử lý nhanh chóng, chủ động, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và nhân lực. Ngoài ra, khách hàng còn được ngân hàng tư vấn, hỗ trợ tối đa thông qua các mẫu thư tín dụng, bảo lãnh được cài đặt sẵn trên hệ thống.

Trong khi đó, với tính năng lưu trữ dữ liệu điện tử, VCBCC cho phép khách hàng tra soát lịch sử giao dịch, quản lý và lưu trữ hồ sơ online, tạo lập các mẫu mở L/C (thư tín dụng), bảo lãnh với các đối tác truyền thống, qua đó, giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu, hạn chế sai sót và rủi ro.

Bên cạnh các tính năng kể trên, chương trình còn mang đến nhiều tiện ích ưu việt khác như hỗ trợ tạo báo cáo theo yêu cầu người sử dụng, cung cấp các báo cáo định kỳ, tự động.

Với công cụ quản lý công việc, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi ngày đến hạn thanh toán, ngày hết hạn L/C, lên lịch các sự kiện hay các cuộc họp của công ty.

Dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến hoạt động dựa trên nền tảng Internet, không yêu cầu khách hàng đầu tư chi phí lắp đặt, trang bị phần mềm, dịch vụ phù hợp với mọi doanh nghiệp, thủ tục đăng ký đơn giản.

Cùng với kênh giao dịch truyền thống tại quầy, dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến hỗ trợ kết nối giữa khách hàng và ngân hàng một cách nhanh chóng, không còn khoảng cách địa lý, rút ngắn thời gian giao dịch, mang đến trải nghiệm mới về sản phẩm ngân hàng số cho khách hàng tại Việt Nam.

Dịch vụ đã khẳng định vị trí tiên phong của Vietcombank trên thị trường, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của Vietcombank trong đổi mới công nghệ, mang đến các dịch vụ chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế, qua đó, hỗ trợ và tiếp sức cho doanh nghiệp bứt phá trong thời đại cách mạng kỹ thuật số./.

Hồng Hạnh (Vietnam+)