Táo Nhật Bản chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam

Tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên-Hà Nội, lần đầu tiên trái táo Nhật Bản đã được bày bán tại Việt Nam kể từ sau lệnh cấm nhập khẩu từ năm 2011.
Táo Nhật Bản chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Ngày 19/12, tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên-Hà Nội, lần đầu tiên trái táo Nhật Bản đã được bày bán tại Việt Nam kể từ sau lệnh cấm nhập khẩu từ năm 2011.

Ông Nagahisa Oyama, giám đốc điều hành Công ty Aeon Việt Nam, cho biết cho tới nay, táo Nhật Bản đã có mặt và được đánh giá cao tại Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong, Thái Lan… Hi vọng rằng, trái táo Nhật Bản cũng sẽ được đón nhận tại Việt Nam.

Ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội cho hay, đơn vị này đang hỗ trợ tích cực việc xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy sản và lương thực Nhật Bản.

Tại Việt Nam, cùng với việc thị trường tiêu dùng được mở rộng, sự quan tâm của người tiêu dùng đến các sản phẩm thực phẩm Nhật Bản vừa đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm vừa thơm ngon ngày càng tăng cao./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục