Biểu tượng Amazon. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Tập đoàn Amazon đã triển khai tính năng cho phép mua hàng quốc tế, qua đó cho phép khách hàng trên khắp thế giới tiếp cận hơn 45 triệu món đồ tại Mỹ trên trang chủ của hãng này.

Theo thông báo ngày 17/4 của Amazon, tính năng này vốn được áp dụng trên ứng dụng và trình duyệt điện thoại cho cả người dùng hệ điều hành iOS và Android, nay sẽ mở rộng sang người dùng mua sản phẩm ở thị trường nước ngoài và với 5 ngôn ngữ gồm Tây Ban Nha, Anh, Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Đức.

[Amazon khai trương cửa hàng tiện lợi không cần nhân viên thu ngân]

Điều này sẽ giúp khách hàng có thể mua đồ bằng 25 loại tiền tệ khác nhau. Dự kiến trong năm 2018, sẽ có thêm nhiều ngôn ngữ và loại tiền được bổ sung trên Amazon.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chọn được các hình thức và tốc độ vận chuyển. Tính năng mua hàng quốc tế sẽ hiển thị giá cả, chi phí vận chuyển và thuế nhập khẩu thông qua dịch vụ quản lý chuyển phát và phí hải quan của Amazon để tránh trường hợp khách hàng bị bất ngờ vào thời điểm đặt mua hoặc giao hàng./.