Một hình ảnh tại lễ khai trương. (Ảnh: Cơ quan thường trú tại Bắc Kinh)

Chiều 23/11, tại thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc, Tập đoàn Càphê Trung Nguyên Legend đã khai trương văn phòng đại diện tại Trung Quốc, đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của thương hiệu càphê Việt trong hành trình vươn ra thị trường thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị quốc tế của Tập đoàn Càphê Trung Nguyên Legend, ông Richard Khoo Hye Koon cho biết thành phố Thượng Hải có vị trí chiến lược quan trọng với hoạt động giao thương sầm uất và nhộn nhịp, qua đó sẽ giúp kết nối các sản phẩm càphê Trung Nguyên với cả thị trường Trung Quốc. Văn phòng tại Thượng Hải sẽ là một trong những điểm thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển kinh doanh tại Trung Quốc.

Theo ông, việc khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải còn mở ra cánh cửa quan trọng đưa các sản phẩm càphê nổi tiếng của Việt Nam đến với khách hàng quốc tế, đặc biệt là thị trường tỷ dân của Trung Quốc, góp phần vào sự tăng trưởng của ngành càphê Việt Nam - vốn từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Chia sẻ lý do lựa chọn Thượng Hải là địa điểm để mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Trung Quốc, Trưởng Đại diện của Tập đoàn Càphê Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc, ông Sean Pan cho hay sự kiện khai trương văn phòng đại diện đầu tiên trên thị trường quốc tế là bước phát triển của Tập đoàn Càphê Trung Nguyên Legend nói riêng, cũng như đối với càphê Việt Nam nói chung trong nỗ lực đem đến cho người yêu càphê tại Trung Quốc và thế giới những sản phẩm càphê mang đậm hương vị Việt.

[Cơ hội lớn cho càphê hòa tan Việt chinh phục thị trường ASEAN]

Trong hai năm 2016 và 2017, doanh thu từ thị trường đông dân nhất thế giới, trong đó gồm cả Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc), ước tính đạt hơn 30 triệu USD. Thời gian tới, nhằm đón đầu với xu hướng phát triển của thị trường Trung Quốc với lượng tiêu thụ càphê tăng trưởng đạt tốc độ bình quân hàng năm khoảng 20% và quy mô của thị trường càphê dự báo sẽ đạt tới 600 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020, Trung Nguyên dự kiến sẽ mở nhà máy sản xuất càphê tại Trung Quốc - đây sẽ là cơ sở sản xuất đầu tiên của công ty ngoài lãnh thổ Việt Nam. Cũng theo ông, mục tiêu của tập đoàn tại thị trường khổng lồ này là 1,6 tỷ USD.

Bên cạnh đó, mở văn phòng tại Thượng Hải cũng là hoạt động kỷ niệm 14 năm thương hiệu càphê G7 của Tập đoàn Càphê Trung Nguyên ra đời. Tại thị trường Trung Quốc, sản phẩm càphê năng lượng G7 của Trung Nguyên luôn nhận được sự ưa chuộng của những người yêu càphê và đã có mặt trên tất cả các mạng trang bán hàng lớn, uy tín như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, jd.com… và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Có thể nói, đây cũng là cơ hội để thương hiệu Càphê G7 của Trung Nguyên sẽ đến gần hơn với đông đảo khách hàng thương mại, người tiêu dùng tại Trung Quốc và các khu vực lân cận.

Với thông điệp “Thế giới càphê-càphê thế giới ", Trung Nguyên là doanh nghiệp càphê toàn cầu chuyên cung ứng những sản phẩm càphê thông qua việc nghiên cứu, tuyển chọn và giới thiệu các dòng sản phẩm đặc biệt. Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu Trung Nguyên, G7 đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới./.