Người dân mua sắm hàng hóa trong Big C Thăng Long. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Tập đoàn Central của Thái Lan có kế hoạch đầu tư 200 tỷ baht (hơn 6 tỷ USD) trong vòng năm năm tới để mở rộng mạng lưới bán lẻ và khách sạn tại Thái Lan và nước ngoài, nhất là Việt Nam - thị trường có mức tăng trưởng mạnh trong thời gian qua.

Năm 2018, mục tiêu doanh thu mà Central dự kiến sẽ đạt hơn 397 tỷ baht (gần 13 tỷ USD). ​Central cũng là tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, với 217 cửa hiệu trong năm lĩnh vực, gồm 31 siêu thị (Big C), 59 cửa hiệu thực phẩm (Big C, Lanchi Mart), 49 cửa hiệu thời trang (Robins, DELALA, Supersports, Marks & Spencer), 79 cửa hiệu vật liệu xây dựng, trang trí nhà và thiết bị điện tử (Nguyen Kim, B2S), ba trang bán hàng trực tuyến (nguyenkim.vn, robins.vn và B2S.com.vn). ​

[Central Group và Nguyễn Kim bỏ hơn 1 tỷ USD "thâu tóm" Big C]

Tới năm 2022, tập đoàn Central dự kiến đạt mục tiêu sở hữu 735 cửa hiệu với tổng diện tích bán lẻ 2,5 triệu m2 tại 57 tỉnh thành tại Việt Nam. Dự báo, mức doanh thu từ thị trường Việt Nam đóng góp vào tổng doanh thu của Central sẽ tăng từ 13% lên 20% trong năm năm tới./.