Tap doan thuc pham Nestle ban mang kinh doanh cham soc da hinh anh 1Biểu tượng Nestle tại Vevey, Thụy Sĩ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/10, Tập đoàn thực phẩm Nestle của Thụy Sĩ thông báo đã hoàn tất thương vụ bán bộ phận kinh doanh các sản phẩm dưỡng da Nestle Skin Health cho một tập đoàn do công ty tư nhân EQT của Thụy Điển và quỹ đầu tư quốc gia Abu Dhabi Investment Authority của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) điều hành.

Trong một tuyên bố, Nestle cho biết đã bán Nestle Skin Health với giá 10,2 tỷ franc (tương đương 10,2 tỷ USD).

[Nestle đặt mục tiêu tái chế, tái sử dụng tất cả bao bì vào năm 2025]

Hồi tháng Năm vừa qua, Nestle cũng đã thông báo đang đàm phán về việc bán mảng kinh doanh chăm sóc da này. Nestle Skin Health, có trụ sở ở Lausanne, tuyển dụng hơn 5.000 lao động trên toàn cầu với doanh thu hằng năm là 2,8 tỷ franc.

Nestle là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Thụy Sĩ với hơn 2.000 nhãn hiệu khác nhau, hiện diện tại 191 quốc gia trên toàn cầu.

Nestle điều hành gần 500 nhà máy tại 86 nước, tuyển dụng hàng trăm nghìn nhân viên. Các sản phẩm chính của Nestle gồm nước khoáng (La Vie....), thực phẩm cho trẻ em, càphê và các sản phẩm từ sữa (Nan, Lactogen, Milo, Klim...), bánh Oreo.../.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)