HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Taste·Gourmet Group Limited vừa thông báo Taste‧ Gourmet China Investment Limited, một công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn, đã ký kết một thỏa thuận thành lập công ty liên doanh với Shuanghui Food and Beverage Investment Management Company Limited (Shuanghui F&B). Shuanghui F & B là một công ty con của Công ty Henan Shuanghui Investment and Development Company Limited là một công ty niêm yết (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, với mã SZSE: 000895). Được thành lập vào năm 2020 tại Trung Quốc, Shuanghui F & B tập trung đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ ăn uống (F & B) tại đây. Trong khi đó, Shuanghui Development là công ty con của WH Group Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 288).

Theo Thỏa thuận, Công ty liên doanh mới sẽ có vốn điều lệ là 50 triệu nhân dân tệ tiền mặt, trong đó Taste‧Gourmet China sẽ đóng góp 60% vốn điều lệ (30 triệu nhân dân tệ) và Shuanghui F & B sẽ góp 40% vốn điều lệ (20 triệu nhân dân tệ). Có trụ sở chính tại Thượng Hải, Công ty liên doanh sẽ chủ yếu tham gia vào hoạt động của các nhà hàng ở Trung Quốc và có quyền sử dụng miễn phí tất cả các thương hiệu thuộc sở hữu của Taste·Gourmet Group (ngoại trừ các thương hiệu được Tập đoàn nhượng quyền).

Ông Wong Ngai Shan, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Taste‧Gourmet Group, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác với Shuanghui Development và WH Group. Chúng tôi tin rằng sự hình thành Công ty liên doanh mở ra cơ hội cho chúng tôi mở rộng kinh doanh bên ngoài Hồng Kông, đặt bước đầu tiên quan trọng cho sự phát triển kinh doanh lâu dài của chúng tôi. Với sự hỗ trợ của các đối tác mạnh mẽ này, chúng tôi có thể duy trì ổn định và chất lượng các thành phần thực phẩm tại Trung Quốc đại lục và có được kiến ​​thức địa phương về thị trường cũng như tài chính và tư vấn pháp lý về tuyển dụng, đàm phán cho thuê, tích hợp hệ thống kế toán… Quan trọng hơn, trên phạm vi bao quát của Shuanghui Development ở Trung Quốc, chúng tôi có thể tận hưởng một mạng lưới logistic toàn quốc cho phép chúng tôi đạt được giao hàng vào ngày hôm sau cho bất kỳ sản phẩm nào tại Trung Quốc đại lục (ngoại trừ Khu tự trị Tân Cương và Tây Tạng). Ngoài ra, chúng tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn của mình trong hoạt động của nhà hàng. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Công ty liên doanh sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp và mang lại lợi ích cho tất cả các bên”.

Có trụ sở chính tại Thượng Hải, Công ty liên doanh sẽ tìm kiếm các địa điểm phù hợp để khai trương các nhà hàng có thương hiệu hiện có của Tập đoàn như Nabe Urawa, Takano Ramen, Parkview, Rakuraku Ramen… Với phần lớn nguyên liệu thực phẩm và logistics liên quan được Shuanghui F & B đảm nhiệm, Tập đoàn sẽ chỉ cần tập trung vào các khía cạnh khác của hoạt động nhà hàng để duy trì chất lượng món ăn cũng như kiểm soát chi phí. Điều này sẽ trở nên quan trọng đối với sự thành công của Tập đoàn để mở rộng tại Trung Quốc. Ngoài ra, với sự tương đồng giữa khu vực F & B Thượng Hải và khu vực F & B Hồng Kông, Tập đoàn tin rằng có thể tái tạo bài học thành công từ Hồng Kông bằng cách mở các nhà hàng tại trung tâm mua sắm có lượng khách đông đảo và tạo ra giá trị trải nghiệm ăn uống đáng giá đồng tiền.     

Đối với Shuanghui Development, đây là công ty chế biến thịt lớn nhất ở Trung Quốc và hiện đang sở hữu và vận hành 30 nhà máy chế biến thịt ở 18 tỉnh ở Trung Quốc, bao gồm giết mổ lợn và chế biến và phân phối thịt đóng gói và thịt lợn tươi. Trong năm 2019 (kết thúc vào ngày 31/12/2019), doanh thu của Shuanghui Development đạt khoảng 60,3 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận ròng khoảng 5,7 tỷ nhân dân tệ. Có khoảng 3 triệu tấn các sản phẩm liên quan đến thịt được Shuanghui Development bán ra hàng năm.

WH Group là công ty chế biến thịt lợn lớn nhất thế giới. Ngoài Shuanghui Development là công ty chế biến thịt lớn nhất ở Trung Quốc, WH Group còn sở hữu Smithfield Foods, Inc., một công ty thực phẩm toàn cầu có trụ sở tại Mỹ. Trong năm 2019, doanh thu của WH Group đạt khoảng 24,1 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt khoảng 1,7 tỷ USD. Doanh số hàng năm của các sản phẩm thịt đóng gói và thịt lợn tươi của WH Group đạt lần lượt 3,5 triệu tấn và 4,2 triệu tấn.

Vào ngày 12 tháng 6 năm 2020, Taste‧Gourmet Group đã công bố kết quả sản xuất – kinh doanh của năm tài chính 2019/2020 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2020). Theo đó, trong năm tài chính vừa qua, doanh thu của Taste‧Gourmet Group đạt khoảng 370,5 triệu dollar Hồng Kông, tăng 20,4% so với năm tài chính 2018/2019; lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu của Tập đoàn là 30,1 triệu dollar Hồng Kông, tăng 10,3%…

Đề cập về triển vọng sắp tới, ông Wong Ngai Shan nhận định: “Với kết quả đầy hứa hẹn của Tập đoàn trong năm tài chính vừa qua, chúng tôi tự tin vào hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông về lâu dài. Việc Công ty liên doanh ra đời hoàn toàn phù hợp với chiến lược kinh doanh của Tập đoàn và tiếp tục xây dựng đà phát triển của chúng tôi trong tương lai”.

Thông tin về Taste‧Gourmet Group

Taste‧Gourmet Group là một nhóm nhà hàng Hồng Kông phục vụ nhiều món ăn, chủ yếu là các món ăn Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây nhắm đến phân khúc khách hàng từ trung cấp đến cao cấp. Kể từ khi khai trương nhà hàng đầu tiên, nhà hàng Nhật Bản Urawa, vào tháng 12 năm 2007, Tập đoàn đã mở rộng mạng lưới nhà hàng tại Hồng Kông thông qua mô hình kinh doanh đa thương hiệu. Hiện tại, Tập đoàn sở hữu và vận hành tổng cộng 28 nhà hàng phục vụ đầy đủ dưới nhiều thương hiệu khác nhau (bao gồm 10 thương hiệu tự sở hữu như La’taste Ẩm thực Việt Nam, Dab-Pa Ẩm thực Bắc Kinh & Ẩm thực Tứ Xuyên, Dab- pa Ẩm thực Trung Quốc hiện đại, Nhà hàng Nhật Bản Urawa, Nabe Urawa, Say Cheese, Sweet-o-logy, Rakuraku Ramen, Wasyohuya Yamaichi, 3 thương hiệu được cấp phép là Parkview, Takano Ramen và Tirpse và một thương hiệu liên doanh là Xianghui). Các nhà hàng đều nằm ở vị trí chiến lược trong các trung tâm mua sắm hạng nhất và / hoặc cao cấp hoặc trên các đường phố ở các khu vực chính và khu kinh doanh ở Hồng Kông.

Giang Tran