Tata đổi thương hiệu “xe rẻ nhất” để thúc đẩy doanh số

Tata Motors sẽ định vị lại mẫu xe Nano của mình là “mẫu xe chạy trong thành phố thông minh” thay vì là mẫu xe rẻ nhất thế giới.
Hãng sản xuất xe hơi hàng đầu của Ấn Độ Tata Motors cho biết họ có kế hoạch định vị lại mẫu xe Nano của mình là “mẫu xe chạy trong thành phố thông minh” sau khi chiến dịch tiếp thị mẫu xe này với tư cách là mẫu xe rẻ nhất thế giới chỉ đem lại mức doanh số đáng thất vọng.

Mẫu xe Nano được giới thiệu vào năm 2009 như là một giải pháp về ngân sách đối với hàng triệu người thuộc tầng lớp có thu nhập thấp ở Ấn Độ để họ chuyển từ thói quen sử dụng xe hai bánh sang xe bốn bánh. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu lại dị ứng với cái mác “giá rẻ” của mẫu xe này.

Phát biểu với các cổ đông tại đại hội thường niên tại Mumbai, Chủ tịch Tata Cyrus Mistry cho hay: “Chúng tôi đang tập trung vào việc tăng cường thêm các tính năng và giá trị nhận biết mẫu Nano đối với mỗi mẫu xe giới thiệu sau này. Chúng tôi giờ đây tập trung vào việc chế tạo một mẫu xe chạy trong thành phố thông minh và hướng vào những khách hàng trẻ tuổi.”

Mẫu xe Nano, được bán với giá khoảng 2.200 USD khi phiên bản đầu tiên của nó được tung ra thị trường, đã có mức doanh số giảm hơn 27% trong tài khóa kết thúc vào tháng Ba vừa qua và cựu Chủ tịch Tata Ratan Tata thừa nhận mẫu xe này đã gặp phải vấn đề về hình ảnh.

Ông chủ mới của Tata Mistry cho hay những thiết bị mới bổ sung cho xe sẽ bao gồm các giải pháp về hệ thống lái, nội và ngoại thất xe được cải tiến cùng với việc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tata, hãng xe hiện sở hữu cả thương hiệu Jaguar và Land Rover, đã có mức giảm lợi nhuận ròng 23% trong thời gian từ tháng 4-6/2013./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục