Tập đoàn siêu thị Tesco (Anh) cam kết sẽ đầu tư 1 tỷ bảng Anh cho các kế hoạch thu hút khách hàng trong nước, trong đó sẽ bao gồm việc sửa sang lại các cửa hàng, tuyển thêm nhân viên và đưa ra mức giá hợp lý hơn.
Tesco cho biết trong tài khóa kết thúc vào ngày 25/2/2012, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này tăng 6% đạt 2,80 tỷ bảng (4,47 tỷ USD), so với mức 2,66 tỷ bảng của tài khóa trước; còn doanh thu tăng 7,4% đạt 72 tỷ bảng, nhờ doanh số bán trên toàn cầu gia tăng.
Tuy nhiên, lợi nhuận hàng năm tại Anh của Tesco đã giảm 1% xuống khoảng 2,5 tỷ bảng, trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ khác như Sainsbury's và Wal-Mart.
Theo Giám đốc điều hành Tesco Philip Clarke, trong những tháng qua, tốc độ tăng trưởng doanh số bán của Tesco đã được cải thiện, đặc biệt là tại "xứ sở sương mù" và sự gia tăng này sẽ tiếp tục trong 12 tháng tới.
Giám đốc Clarke cho biết Tesco sẽ tiến hành những bước đi quan trọng để đổi mới và củng cố cách điều hành tại Anh, nhằm cải thiện doanh thu tại đây.
Bên cạnh đó, Tesco thừa nhận tập đoàn siêu thị khổng lồ này vẫn đang đối mặt với những trận gió ngược từ đà phục hồi yếu của kinh tế toàn cầu, giá dầu leo thang và thuế tăng. Khoản đầu tư 1 tỷ bảng nói trên là một phần trong kế hoạch thông báo hồi tháng Ba vừa qua của Tesco, với mục tiêu tạo mới 20.000 việc làm.
Himanshu Pal, nhà phân tích thuộc Kantar Retail, nhận định kế hoạch đầu tư của Tesco sẽ giúp hãng này cải thiện hoạt động kinh doanh tại Anh.
Ngoài ra, nhà phân tích Pal lưu ý rằng dù Tesco gặp phải một số vấn đề tại thị trường nội địa, song tốc độ tăng trưởng trên toàn cầu của Tesco vẫn vượt qua rất nhiều đối thủ quốc tế khác. Hiện Tesco là tập đoàn bán lẻ lớn thứ 3 thế giới, sau Wal-Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp)./.
Tesco cho biết trong tài khóa kết thúc vào ngày 25/2/2012, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này tăng 6% đạt 2,80 tỷ bảng (4,47 tỷ USD), so với mức 2,66 tỷ bảng của tài khóa trước; còn doanh thu tăng 7,4% đạt 72 tỷ bảng, nhờ doanh số bán trên toàn cầu gia tăng.
Tuy nhiên, lợi nhuận hàng năm tại Anh của Tesco đã giảm 1% xuống khoảng 2,5 tỷ bảng, trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ khác như Sainsbury's và Wal-Mart.
Theo Giám đốc điều hành Tesco Philip Clarke, trong những tháng qua, tốc độ tăng trưởng doanh số bán của Tesco đã được cải thiện, đặc biệt là tại "xứ sở sương mù" và sự gia tăng này sẽ tiếp tục trong 12 tháng tới.
Giám đốc Clarke cho biết Tesco sẽ tiến hành những bước đi quan trọng để đổi mới và củng cố cách điều hành tại Anh, nhằm cải thiện doanh thu tại đây.
Bên cạnh đó, Tesco thừa nhận tập đoàn siêu thị khổng lồ này vẫn đang đối mặt với những trận gió ngược từ đà phục hồi yếu của kinh tế toàn cầu, giá dầu leo thang và thuế tăng. Khoản đầu tư 1 tỷ bảng nói trên là một phần trong kế hoạch thông báo hồi tháng Ba vừa qua của Tesco, với mục tiêu tạo mới 20.000 việc làm.
Himanshu Pal, nhà phân tích thuộc Kantar Retail, nhận định kế hoạch đầu tư của Tesco sẽ giúp hãng này cải thiện hoạt động kinh doanh tại Anh.
Ngoài ra, nhà phân tích Pal lưu ý rằng dù Tesco gặp phải một số vấn đề tại thị trường nội địa, song tốc độ tăng trưởng trên toàn cầu của Tesco vẫn vượt qua rất nhiều đối thủ quốc tế khác. Hiện Tesco là tập đoàn bán lẻ lớn thứ 3 thế giới, sau Wal-Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp)./.
Trà My (TTXVN)