Hãng sản xuất xe hơi Daimler và hãng cung cấp phụ tùng ôtô Robert Bosch nghi ngờ quyết định xây một mạng lưới các trạm sạc nhanh của hãng sản xuất xe điện Mỹ Tesla ở Đức, sẽ chỉ dành cho các xe của Tesla sử dụng.

Theo hai công ty của Đức, các trạm sạc cho xe điện nên được chuẩn hóa cho tất cả các hãng sản xuất xe.

Quan chức phụ trách nghiên cứu và phát triển của Daimler Thomas Webber cho tờ Automobilwoche hay: “Tương lai nằm ở tiêu chuẩn hóa. Giống như các trạm xăng, chúng ta cần một hệ thống trạm sạc cho tất cả các hãng xe vì nó không chỉ giúp làm giảm chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng mà còn mang lại nhiều thuận tiện cho khách hàng.”

Ông chủ của Bosch Volkmar Denner cũng nói với Automobilwoche, rằng sẽ không có nghĩa về mặt kinh tế nếu mỗi hãng xe theo đuổi hệ thống trạm sạc của riêng mình.

Hồi tháng 1, Tesla và nhà vận hành tàu ở Đức Deutsche Bahn đã khai trương bốn trạm sạc giữa Munich ở miền Nam nước Đức và Cologne ở miền Tây, qua đó cho phép những người lái xe của Tesla có thể sạc nhanh cho xe điện của họ trong thời gian khoảng 30 phút.

Hãng xe Mỹ đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới trạm sạc này ở Đức trong năm nay để cho phép người lái xe có thể đến được các địa điểm ở một nửa nước Đức. Các trạm sạc trên nằm trong mạng lưới 14 trạm sạc của Tesla ở khắp châu Âu.

Đến thời điểm này, Daimler cũng đang tập trung vào chào bán xe điện cỡ nhỏ, Smart ForTwo và Mercedes-Benz B-Class. Cả hai mẫu xe này đều nhằm vào khách hàng ở thành phố và điều thú vị là cả hai mẫu xe này đều dùng pin của Tesla cung cấp. Daimler đang nắm 4,3% cổ phần trong hãng Tesla./.
Huy Bình (Vietnam+)