Tháng khuyến mại - Cơ hội vàng của hàng Việt

Trong tháng khuyến mại ở TP.HCM, người dân sẽ có cơ hội mua hàng chất lượng cao giá "mềm" nhờ chủ trương "Người Việt dùng hàng Việt".
Như thông lệ hàng năm, bắt đầu từ tháng 9, người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lại háo hức với mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Nhưng năm nay, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội mua hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng giá mềm hơn khi chủ trương "Người Việt sử dụng hàng Việt" của Chính phủ đang được các doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng.

Đồng hành cùng người tiêu dùng

Là doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng kim khí điện máy, nội thất nằm trong hàng top của Thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2003 Trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa đã sớm tổ chức các đợt cao điểm bán hàng khuyến mại đến người tiêu dùng.

Riêng tháng 9 năm nay, tất cả các mặt hàng của doanh nghiệp đều được giảm từ 10 - 49%. Đặc biệt, người tiêu dùng thu nhập thấp sẽ có cơ hội sở hữu các món đồ có giá trị tại trung tâm mà không cần phải có một số tiền lớn.

"Chúng tôi đang triển khai chương trình mua sắm trả góp với lãi suất 0% và mỗi ngày chỉ phải trả góp 10.000 đồng", bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Phòng tiếp thị Trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa cho biết.

Có bề dày khuyến mại, 12 năm qua, kết hợp với báo Sài Gòn tiếp thị, Sài Gòn Co.op đã liên tục tổ chức các đợt ra quân giảm giá, chăm sóc khách hàng. Năm nay, dự kiến doanh nghiệp sẽ dành kinh phí hơn 40 tỷ đồng cho các hoạt động khuyến mại.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op, nguồn kinh phí trên sẽ được chia thành 2 chương trình: "Giá rẻ bất ngờ" và "May mắn nhân đôi".

Cuối tháng 8, cùng với chương trình "Tự hào hàng Việt", người tiêu dùng khi mua sắm tại hệ thống Sài Gòn Co.op sẽ có cơ hội nhận các thẻ tặng siêu giảm giá, thẻ cào quà tặng… với mức giảm lên đến 50%.

Tại buổi tọa đàm về Tháng khuyến mại, ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh lạc quan nói: Mặc dù kinh tế thành phố có nhiều khó khăn hơn so với thời điểm năm 2008 nhưng theo tôi, sức mua các tháng cuối năm sẽ không giảm nhiều.

Tín hiệu vui về nền kinh tế thế giới cộng với các chủ trương kích cầu đúng đắn của Chính phủ đang là cú hích cho thị trường.

Theo số liệu của Sở, hiện đã có 350 doanh nghiệp đăng ký tham gia Tháng khuyến mại với gần 1.500 điểm mua bán, bao gồm các mặt hàng như nhu yếu phẩm, dịch vụ, kim khí điện máy…

Với tổng giá trị các mặt hàng khuyến mại lên đến hơn 123 tỷ đồng, các doanh nghiệp đang sẵn sàng ra quân đem hàng Việt đến sát hơn với người tiêu dùng Việt.

Không chỉ là hoạt động khuyến mại

Hạn chế tình trạng lợi dụng khuyến mại để xả hàng kém chất lượng hoặc lập lờ giảm giá, ông Nhung khẳng định Sở đang giám sát chặt chẽ vấn đề này trên cơ sở cam kết, tự giác của các doanh nghiệp.

Ông Nhung cũng cho biết, điều quan tâm của doanh nghiệp là qua hoạt động khuyến mại sẽ gắn kết được người tiêu dùng Việt với nhà sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao, từ đó khẳng định thương hiệu Việt.

Điểm khác biệt lớn nhất trong Tháng khuyến mại năm nay là doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến tính chất cộng đồng của chương trình. Lần đầu tiên, các đối tượng có thu nhập thấp ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… được tiếp cận với chương trình.

Theo kế hoạch, các doanh nghiệp đã sẵn sàng các chuyến xe bán hàng lưu động phục vụ người dân tại 16 xã của 4 huyện ngoại thành và tại 10 khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn. Hai doanh nghiệp thương mại lớn nhất của thành phố là Sài Gòn Co.op và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) được Sở Công Thương giao nhiệm vụ này.

"Ngoài kinh phí hỗ trợ của thành phố, Satra đã chi thêm ngân sách để triển khai hiệu quả chương trình này. Điều mong mỏi lớn nhất của Satra là người dân có thu nhập thấp sẽ thụ hưởng lợi ích từ "chương trình", ông Nguyễn Doãn Phú, Phó Giám đốc kinh doanh Satra nói./.

(Tin Tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục