SINGAPORE – Media OutReach – Các nhà bán lẻ đang tận dụng công nghệ thanh toán để tạo ra các trải nghiệm mua sắm làm tăng sự trung thành và gắn kết của khách hàng. Thông tin này là kết quả của nghiên cứu khảo sát mới của IDC do Adyen ủy quyền. Adyen là nền tảng thanh toán nhiều công ty hàng đầu thế giới lựa chọn.

Ông Michael Yeo, Giám đốc nghiên cứu cấp cao của IDC cho biết: “Mọi người đều cho rằng, các đổi mới công nghệ thanh toán mới là cách thanh toán dành cho khách hàng. Ví dụ: việc thêm ví thanh toán mới hoặc chấp nhận các thiết bị mới. Trong thực tế, các đổi mới thanh toán là cách sử dụng công nghệ để xây dựng trải nghiệm bất tận cho khách hàng trên Internet, trên di động và tại cửa hàng. Các doanh nghiệp hiểu rằng thanh toán có thể là yếu tố kinh doanh chiến lược sẽ giành được người mua”.

Trong công trình nghiên cứu mới nhất có tựa đề Payments Culture in Singapore: How Businesses Must Transform (tạm dịch Văn hóa thanh toán tại Singapore: Các doanh nghiệp phải chuyển đổi như thế nào), IDC xác định 3 trụ cột quan trọng để xây dựng trải nghiệm khách hàng liền mạch:

* Sử dụng dữ liệu thanh toán làm định danh – Dữ liệu thanh toán hiện là thành phần trong chiến lược kinh doanh, kết nối khách hàng trên các kênh. 39% doanh nghiệp xác định khách hàng của mình thông qua các phương thức thanh toán. Điều này cho phép họ cung cấp các trải nghiệm bổ sung trên các trải nghiệm trực tuyến (online), di động và tại cửa hàng để xây dựng lòng trung thành.

* Sử dụng nền tảng thanh toán duy nhất trên các kênh – 93% doanh nghiệp sử dụng nền tảng thanh toán kết hợp lưu ý rằng, việc này đã đẩy nhanh việc xác định các điểm ma sát, dễ gặp trục trặc trong hành trình của khách hàng đến quầy thanh toán. Khả năng xác định và sửa chữa nhanh chóng các điểm ma sát quan trọng thúc đẩy doanh thu bổ sung – ví dụ, nghiên cứu trước đây của Adyen cho thấy, 89% khách hàng Singapore đã bỏ không mua hàng do thấy phải xếp hàng dài. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng các kỹ thuật xếp hàng giống như hệ thống điểm bán hàng di động để giải quyết vấn đề này.

* Sử dụng thanh toán để tạo ra trải nghiệm biến đổi cho khách hàng – Khi kỳ vọng của khách hàng tiếp tục tăng lên, các doanh nghiệp bắt đầu đầu tư vào các công nghệ thanh toán liền mạch. Nghiên cứu cho thấy, 53% người bán đã cung cấp các hành trình thanh toán liền mạch thông qua việc sử dụng đặt hàng bằng một lần nhấp và gia hạn tự động để thanh toán định kỳ. 63% cung cấp thanh toán vuốt hoặc chạm không tiếp xúc cho các giao dịch tại cửa hàng. IDC và Adyen tin rằng, có thể làm nhiều hơn để giảm tình trạng ma sát, trục trặc trong thanh toán. 

Những phát hiện sơ bộ của một cuộc khảo sát đang diễn ra về các khoản thanh toán, “Văn hóa thanh toán ở Singapore: Các doanh nghiệp phải chuyển đổi như thế nào”. Điều này dựa trên quy mô mẫu cuối cùng của 375 doanh nghiệp tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tính đến tháng 9 năm 2019, trong đó kết quả sơ bộ chiếm 30% tại Singapore.

Ông Warren Hayashi, Chủ tịch của Adyen khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Adyen luôn tin rằng, các khoản thanh toán có thể là chất keo dính để tạo ra hành trình mua sắm mới. Đối với các doanh nghiệp, việc cung cấp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến khác nhau vẫn không đủ làm hài lòng khách hàng, mà giờ đây họ còn phải xem xét mức độ phù hợp của họ đối với người mua sắm. Để thành công, các doanh nghiệp phải xem xét mức độ phù hợp của các phương thức thanh toán mà họ đang cung cấp cho khách hàng. Khách hàng của bạn có bị thiếu thời gian không – họ có “token hóa” thẻ của họ để cho phép thanh toán nhanh hơn không? Họ có trả tiền hoặc sử dụng điện thoại của họ để sử dụng phương tiện giao thông công cộng không? Người mua hàng đã quyết định mua một mặt hàng, đừng để trải nghiệm thanh toán xấu khiến họ phải bỏ đi”.

Thông tin về Adyen

Adyen (có mã cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chúng khoán Euronext Amsterdam, Hà Lan là AMS: ADYEN) là nền tảng thanh toán được lựa chọn cho nhiều công ty hàng đầu thế giới, cung cấp cơ sở hạ tầng từ đầu cuối đến đầu cuối hiện đại, kết nối trực tiếp với Visa, Mastercard và phương thức thanh toán ưa thích toàn cầu của người tiêu dùng. Adyen cung cấp các khoản thanh toán nhanh, thuận tiện trên các kênh trực tuyến, di động và tại cửa hàng. Với các văn phòng trên toàn thế giới, Adyen phục vụ các khách hàng bao gồm Facebook, Uber, Spotify, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Grab, Klook, Lorna Jane, Freelancer.com, Kogan.com và Cotton On Group

Giang Tran