Thập kỷ qua, Oscar hút 720 triệu USD tiền quảng cáo

Theo kết quả khảo sát của Kantar Media, trong 10 năm qua, giải Oscar đã thu hút 720 triệu USD tiền quảng cáo trong suốt 10 năm qua.
Theo bản báo cáo của hãng khảo sát Kantar Media, ngày 14/2, các nhà quảng cáo đã bỏ ra tổng cộng 720 triệu USD để quảng bá sản phẩm của họ trong các chương trình phát sóng giải Oscar suốt 10 năm qua.

Như vậy, nếu tính trung bình giá cả cho mỗi 30 giây quảng cáo thì mức giá này đã lên xuống khá nhiều trong suốt thập kỷ đó. Nếu như năm 2002, mức giá cho 30 giây quảng cáo là 1,29 triệu USD thì tới năm 2008, con số này đã tăng lên 1,69 triệu USD. Vào năm ngoái, mức giá trung bình đó là 1,4 triệu USD.

Trong năm 2011, mức giá khởi điểm do đài ABC đưa ra là 1,7 triệu USD cho 30 giây. 

Ở thập kỷ trước, số tiền quảng cáo vào dịp Oscar đạt mức cao vào năm 2008 (81,1 triệu USD) và mức thấp vào năm 2001 (61,6 triệu). Còn trong năm 2010, doanh thu quảng cáo dịp này là 70 triệu USD. 

Những nhà quảng cáo "bạo tay" và bền bỉ nhất qua nhiều lần tổ chức Oscar là Coca-Cola, JC Penney, General Motors, American Express và MasterCard International. Mức chi của các "đại gia" trên đã chiếm hơn 50% tổng lượng doanh thu quảng cáo dịp này, trong suốt 5 năm qua.

Còn những "người mới" tham gia quảng bá sản phẩm của mình vào lễ trao giải điện ảnh rất được mong chờ này là Ameriprise, Estee Lauder, Intel, Kimberly-Clark và Samsung./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục