Tờ The Economist mới đây đã vui mừng thông báo trang Facebook của họ vừa vượt qua cột mốc 1 triệu người hâm mộ.

Người đứng đầu phiên bản điện tử của The Economist, Nick Blunden, nói rằng thương hiệu báo in của họ cũng đang dần chuyển dịch tích cực sang thế giới của Internet và mạng xã hội ảo.

Theo số liệu thống kê trong giai đoạn tháng 7-12/2011, The Economist có tổng lượng phát hành toàn cầu  khoảng 1,5 triệu bản, bao gồm cả bản in và bản số hóa. Với thành tích này, The Economist có quyền hy vọng ở lượng fan hùng hậu trên mạng Internet.

Nếu so sánh về số lượng người hâm mộ trên mạng xã hội lớn nhất thế giới thì The Economist đang giữ thế thượng phong, bởi những tờ báo cạnh tranh với họ vẫn còn cách rất xa mốc 1 triệu fan nói trên. Chẳng hạn như tờ Time chỉ có 489.000 fan, Nhật báo Phố Wall có 471.000, The Atlantic có 91.000, còn Bloomberg Businessweek là 47.500.

Blunden cho biết: “Chúng tôi đã dùng những cách thức hấp dẫn và tốt nhất để đưa nội dung vào truyền thông xã hội, chủ yếu là thông qua Facebook. Hiện nay, trong thế giới truyền thông xã hội, nếu bạn muốn kết hợp bản thân với The Economist và thể hiện bạn quan tâm tới thế giới, hãy chia sẻ nội dung của chúng tôi lên Facebook và Twitter. Nhờ có Facebook mà The Economist có thể khai phá những giá trị xã hội tiềm tàng trong nội dung của mình.”

Blunden nói rằng cách thức tốt nhất để họ đưa nội dung lên Facebook theo phong cách “xã hội ảo thông tin” là nhanh chóng cập nhật, đăng tải tin tức sát với sự kiện thời gian thực, và sau đó biên tập chọn lọc, thay vì làm nội dung theo kiểu truyền thống rồi mới đăng trực tuyến./.

Văn Hưng (Vietnam+)