Thêm 2 tuyến mới, xe buýt Hà Nội "phủ sóng" tới ngoại thành

Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chính thức đưa vào vận hành 2 tuyến xe buýt số 87 (Bến xe Mỹ Đình-Quốc Oai-Xuân Mai) và tuyến 88 (Bến xe Mỹ Đình-Hòa Lạc-Xuân Mai) vào sáng 10/10.
Thêm 2 tuyến mới, xe buýt Hà Nội "phủ sóng" tới ngoại thành ảnh 1Hai tuyến xe buýt có lộ trình từ Bến xe Mỹ Đình-Xuân Mai (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa vào vận hành 2 tuyến xe buýt số 87 (Bến xe Mỹ Đình-Quốc Oai-Xuân Mai) và tuyến 88 (Bến xe Mỹ Đình-Hòa Lạc-Xuân Mai) vào sáng 10/10 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2016).

Đây là 2 tuyến xe buýt mở rộng vùng phục vụ ra khu vực ngoại thành phía Tây và Tây Nam Hà Nội những nơi chưa có xe buýt, nhằm từng bước hiện thực hóa chủ trương để nhiều người dân được hưởng dịch vụ xe buýt, là góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Theo ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco, 2 tuyến xe buýt mới này sử dụng loại xe 60 chỗ, màu sơn vàng-đỏ; logo bộ nhận diện thương hiệu xe buýt Hà Nội với hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các; hệ thống GPS, âm thanh tự động thông báo điểm dừng và các thông tin dịch vụ, tuyến kết nối; dịch vụ wifi miễn phí.

Về tần suất hoạt động, các xe buýt được giãn cách thời gian 20-30 phút/lượt; vận hành 85-86 lượt xe/ngày; thời gian hoạt động từ 5-19 giờ 45 phút mỗi ngày; giá vé 9.000 đồng/ lượt/khách, giá vé tháng thực hiện theo quy định như các tuyến buýt có trợ giá khác của thành phố.

“Hiện nay, đối với các tuyến đường ngoại thành, hành khách chưa có nhiều dịch vụ xe buýt mà đại đa số sử dụng đi lại bằng vận tải hành khách liên tỉnh và các tuyến xe buýt kế cận. Với 2 tuyến xe buýt mới có sự trợ giá của thành phố này, lượng hành khách sẽ di chuyển sang sử dụng xe buýt rất nhiều bởi phương tiện này chạy đúng giờ, dịch vụ đảm bảo, thời gian phục vụ dài, giá vé hoàn toàn có thể đáp ứng được với mọi đối tượng. Hai tuyến buýt mới này sẽ đủ sức cạnh tranh với vận tải liên tỉnh cố định,” ông Nhật nhìn nhận.

Bên cạnh đó, các tuyến buýt mới có hệ thống thông tin dịch vụ cho khách hàng được cải thiện, bổ sung với thiết kế đơn giản, nội dung dễ hiểu và gần gũi, thuận tiện dễ nhận biết cho hành khách đi xe. Tại các đầu bến có pano với đầy đủ các thông tin thông tin chi tiết về tiêu chí dịch vụ của tuyến như lộ trình, thời gian xuất bến, các điểm dừng, tuyến kết nối, giá vé, thông tin đường dây nóng...

Thêm 2 tuyến mới, xe buýt Hà Nội "phủ sóng" tới ngoại thành ảnh 2Xe chạy thời gian 20-30 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/khách. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Ngoài ra, lãnh đạo Transerco cũng giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp nhằm tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả 2 tuyến xe buýt số 87,88 để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký và công bố với hành khách.

Trước đó, đầu tháng Chín vừa qua, Tổng công ty đã tổ chức đưa vào hoạt động 2 tuyến buýt gom 84, 85 kết nối các khu đô thị với hình ảnh phương tiện nhận diện thương hiệu mới, đồng phục mới cho lái xe và nhân viên phục vụ; thay thế 25 xe mới cho 2 tuyến buýt nội đô với thương hiệu nhận diện mới của xe buýt Hà Nội./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục