Thi THPT Quốc gia 2017: Giảm tới 75% số thí sinh bị đình chỉ thi

Nhờ đổi mới phương thức thi theo hình thức thi trắc nghiệm khách quan, mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có mã đề thi riêng nên số thí sinh vi phạm quy chế giảm đi nhiều so với những năm trước.
Thi THPT Quốc gia 2017: Giảm tới 75% số thí sinh bị đình chỉ thi ảnh 1(Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+)

Nhờ đổi mới phương thức thi theo hình thức thi trắc nghiệm khách quan, mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có mã đề thi riêng nên số thí sinh vi phạm quy chế giảm đi nhiều so với những năm trước. Trong kỳ thi năm nay chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi, trong khi số thí sinh bị đình chỉ năm 2016 cao gấp 4 lần (328 thí sinh).

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo kết thúc công tác coi thi, Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 24/6 tại Hà Nội.

Năm nay, do đa số các môn thi là thi trắc nghiệm, thời gian thi ngắn nên các tình trạng thí sinh mang tài liệu vào phòng thi giảm, số lượng thí sinh vi phạm quy chế ít hơn hẳn so với mọi năm.

[12 thí sinh và 2 cán bộ coi thi vi phạm kỷ luật trong ngày thi thứ hai]

Bên cạnh số thí sinh vi phạm kỷ luật giảm, những sai sót trong quá trình coi thi cũng đã giảm đi nhiều so với những năm trước. Cả kỳ thì chỉ có hai cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế khi cho thí sinh tự do mang đề ra khỏi phòng thi.

Trong kỳ thi năm nay, tỷ lệ thí sinh tới dự thi cũng rất cao, đạt trên 99%. Kỳ thi có hơn 865.000 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 2.364 điểm thi với 36.809 phòng thi, huy động gần 90.000 cán bộ tham gia kỳ thi.

[Thí sinh thấp thỏm vì thời gian thi tốt nghiệp THPT bị rút ngắn]

Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Xã hội tăng cao, chiếm 50% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Đặc biệt, có 514.084 (59,32%) thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử, từ năm 2016 về trước chỉ có chưa đến 15% thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga nhận định, việc thí sinh chọn bài thi Khoa học Xã hội cao hơn bài thi Khoa học Tự nhiên là tín hiệu cho thấy việc đổi mới phương thức từ thi theo môn sang thi theo bài, từ chủ yếu thi tự luận sang hầu hết thi trắc nghiệm đã tác động tích cực trở lại quá trình dạy học, nhằm góp phần khắc phục dần tình trạng học lệch, dạy tủ, học tủ hay cắt xén chương trình, làm cho các môn khoa học xã hội trở nên gần gũi hơn với thí sinh, được thí sinh lựa chọn đăng ký dự thi./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục