Thị trường Giáng sinh: Khách hàng chuộng trang phục Noel xuất xứ Việt

Ngày lễ Giáng sinh đang đến gần kề, thị trường quà tặng và đồ trang trí Noel cũng đã bắt đầu trở nên sôi động, người mua có xu hướng lựa chọn các sản phẩm xuất xứ hàng Việt.
Thị trường Giáng sinh: Khách hàng chuộng trang phục Noel xuất xứ Việt ảnh 1Người mua có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ trong nước. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Ngày lễ Giáng sinh đang đến gần kề, thị trường quà tặng và đồ trang trí Noel cũng đã bắt đầu trở nên sôi động. Song khác với những năm trước, Noel năm nay người mua có xu hướng “chuộng” các sản phẩm hàng Việt hơn.

Khảo sát của phóng viên VietnamPlus ngày 19/12 cho thấy, các cửa hàng trên một số tuyến phố Hà Nội như: Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can và các trung tâm thương mại như Big C, Vincom… đã bày bán đa dạng các sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh 2016. Đồ trang trí Noel được trưng bày bắt mắt với đủ các màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại, giá của các sản phẩm dao động từ 10.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm.

Cụ thể, các sản phẩm như chuông trang trí có giá từ 50.000 đến 350.000 đồng/dây; quả cầu giá 20.000 – 200.000 đồng, tùy thuộc kích cỡ và số lượng quả cầu; các hình dán ông già Noel, bông tuyết, người tuyết cũng có giá khá “mềm” từ 30.000-100.000 đồng/sản phẩm tùy thuộc vào kích cỡ, cây thông Noel có giá từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng tùy thuộc vào kích thước của cây…

Chị Nguyễn Thùy Linh, chủ cửa hàng bán đồ Giáng sinh trên phố Hàng Mã cho biết, thị trường quà tặng đồ trang trí Noel năm nay tương đối ổn định về giá cả, tuy nhiên người mua có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ hàng Việt hơn.

“Năm nay, hàng Việt Nam được ‘tung’ ra khá nhiều, chủ yếu là hàng từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số sản phẩm quần áo Noel sản xuất từ các công ty may ở Hà Nội nên người mua rất ưa chuộng. Nhiều người thậm chí chỉ ‘săn’ các sản phẩm xuất xứ hàng Việt Nam mới yên tâm mua,” chị Thùy Linh cười nói.

Xuất phát từ thị hiếu của người mua, các chủ cửa hàng cũng cho hay, năm nay họ hạn chế nhập các sản phẩm từ Trung Quốc, thay vào đó là nhập đa dạng các mẫu mã có xuất xứ trong nước nhiều hơn.

Thị trường Giáng sinh: Khách hàng chuộng trang phục Noel xuất xứ Việt ảnh 2Các sản phẩm cây thông để bàn xinh xắn được nhiều người chọn mua. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Anh Trần Đức Dũng (Định Công, Hoàng Mai), khách mua hàng cho biết, mua đồ Giáng sinh chủ yếu là cho trẻ con chơi nên anh vẫn “chuộng” hàng Việt Nam hơn.

“Dù một số mẫu hàng Việt có giá hơi ‘nhỉnh’ hơn một chút nhưng yên tâm hơn hàng không rõ xuất xứ,” anh Dũng chia sẻ.

Dạo qua các cửa hàng bán đồ Giáng sinh năm nay cho thấy, hàng sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ lớn, dù chưa có nhiều chủng loại mới nhưng đã có sự cải tiến về mẫu mã, màu sắc.

Các chủ hàng cho biết, nhiều sản phẩm xuất xứ Việt bán “chạy” nhất là các dây kim tuyến trang trí có giá từ 20.000-60.000 đồng tùy mẫu và các bộ đồ Noel kết hợp với những chiếc bờm, mũ xinh xắn đáng yêu có giá từ 100.000-350.000 bộ, các cây thông dáng nhỏ có chiều cao khoảng 0,6-1,5m dao động từ 150.000-400.000 đồng…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục