Thị trường ôtô Việt Nam tăng mạnh về doanh số bán hàng trong tháng Tám

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán hàng của thị trường xe ôtô trong tháng Tám đạt 22.099 xe, tăng 7% so với tháng Bảy và giảm 6% so với tháng cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường xe ôtô trong tháng Tám đạt 22.099 xe, tăng 7% so với tháng Bảy và giảm 6% so với tháng cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, trong tháng Tám vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.099 xe, bao gồm 12.568 xe du lịch (tăng 12%); 8.687 xe thương mại (tăng 2%) và 844 xe chuyên dụng (giảm 14%) so vơi tháng trước.

Báo cáo của VAMA cho thấy, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.494 xe (tăng 5%) và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.605 xe (tăng 12%) so với tháng Bảy.

[Doanh số tiêu thụ xe bán tải chỉ đứng sau dòng sedan và hatchback]

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng Tám giảm 6%, xe ô tô du lịch giảm 4%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 17% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 10%.

Về doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thành viên VAMA trong tháng qua, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được 6.228 xe các loại, chiếm 30% thị phần.

Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 khi bán được 5.794 xe, chiếm 27,9% thị phần. Vị trí thứ ba là Ford Việt Nam bán được 2.292 xe, chiếm 11% thị phần xe cả nước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục