Thiên thạch rơi không làm loài khủng long tuyệt chủng

Nghiên cứu mới cho thấy loài khủng long đã không tuyệt chủng ngay khi một thiên thạch rơi xuống Trái Đất cách đây 65 triệu năm.
Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ và Đức cho thấy dường như những loài khủng long to lớn đã không tuyệt chủng ngay khi một thiên thạch rơi xuống Trái Đất cách đây 65 triệu năm.

Theo ông Steve Brusatte, nhà khoa học tới từ Bảo tàng Lịch sự Tự nhiên Mỹ, những phát hiện mới cho thấy không phải vụ va chạm giữa thiên thạch với Trái Đất đã làm chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của những con khủng long.

Ông Steve Brusatte cho biết: “Nhiều người vẫn tin vào luận điệu cho rằng thiên thạch đã tiêu diệt khủng long trên Trái Đất. Tôi nghĩ mọi chuyện phức tạp hơn vậy. Thế giới đã trải qua nhiều thay đổi trước khi thiên thạch va vào Trái Đất.”

Theo NASA, Trái Đất không chỉ hứng chịu một vụ va chạm với thiên thạch mà còn nhiều vụ khác trong lịch sử. Tuy nhiên theo một công bố mới của NASA ngày 25/4, kết quả phân tích của một nhóm nghiên cứu quốc tế đã cho thấy trong quá trình tiến hóa, Trái Đất có thể đã bị va chạm bởi hàng chục tiểu hành tinh có kích thước lớn nhỏ như vậy.

Kết quả mô phỏng máy tính của các nhà khoa học cho thấy 1,8 tỷ đến 3,8 tỷ năm trước có khoảng 70 tiểu hành tinh có kích thước lớn hơn hoặc giống kích thước của tiểu hành tinh, gây ra nguyên nhân khiến loài khủng long tuyệt chủng./.

Trà My (Vietnam+)