Hành khách đang làm thủ tục tại quầy của Jetstar. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, tối 5/2 một chuyến bay của hãng từ Osaka về Hà Nội đã phải cắt giảm hành lý tại sân bay Osaka do tiên lượng thời tiết xấu trên đường bay để bảo đảm an toàn.

Theo đó, tối 5/2, chuyến bay BL621 theo kế hoạch sẽ khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay. Cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4 giờ 30 phút như dự kiến.

[Hành khách bay Jetstar chỉ mất 30 giây để làm thủ tục chuyến bay]

Do đó, để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho hành khách.

"Số hành lý đó sáng 6/2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Hãng sẽ có trách nhiệm bàn giao cho khách,” đại diện Jetstar thông tin.

Ngay sau khi hành lý về đến Việt Nam chiều 6/2, Jetstar đã triển khai bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay (7/2).

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cũng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.

Trước đó, nhiều hành khách trên chuyến bay BL621 từ Osaka (Nhật Bản) về Nội Bài (Hà Nội) hôm 5/2 không nhận được hành lý đi kèm.

Theo một chia sẻ trên mạng xã hội facebook, chuyến bay khởi hành từ Osaka muộn 2 giờ so với kế hoạch và về tới Nội Bài lúc 3 giờ 20 ngày 6/2. Tuy nhiên, hơn 100 hành khách trong đoàn đã bị thất lạc hành lý mà không có đại diện hãng giải quyết triệt để./.