Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam qua Đèo Cả sau 10 ngày gián đoạn

Vào lúc 10 giờ 40 phút sáng nay (14/11), tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Đèo Cả chính thức thông tuyến sau 10 ngày gián đoạn vì cơn bão số 12.
Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam qua Đèo Cả sau 10 ngày gián đoạn ảnh 1Đường sắt Bắc-Nam đã thông toàn tuyến sau nhiều ngày bị tê liệt do mưa lũ. (Ảnh: TTXVNV)

Vào lúc ​10 giờ 40 phút sáng nay (14/11), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả (đoạn từ km1226+780-km1226+825 khu gian Hảo Sơn-Đại Lãnh) sau 10 ngày gián đoạn vì cơn bão số 12.

Sau khi thử tải, nếu đảm bảo an toàn sẽ trả đường với tốc độ 5km/giờ qua công trình, chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều nay sau nhiều ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12.

[VNR dự kiến thuê công ty Pháp khắc phục sự cố đường sắc Bắc-Nam]

Như vậy, Tổng công ty Đường sắt đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/giờ sớm hơn thời gian dự kiến một ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động.

Hiện, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5km/giờ...

Về kế hoạch tổ chức chạy tàu, từ ngày 14/11, Tổng công ty đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại.

Cụ thể, ngành đường sắt tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã-Tuy Hòa và ngược lại) và từ ngày 15/11, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc-Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ km1226+780-km1226+825 khu gian Hảo Sơn-Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.

[Tê liệt do bão số 12, đường sắt Bắc-Nam sẽ thông tàu vào ngày 9/11]

Tuy nhiên, do đoạn từ km1226+780-km1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, một bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, công tác thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.

Với quyết tâm thông tàu trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cố gắng, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thi công 24/24 giờ, đã điều động tăng cường nhân lực, thiết bị, máy móc từ các Công ty trong ngành tham gia cứu chữa.

Lãnh đạo Tổng công ty thường xuyên trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý; phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn thi công./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục