Từ 1-30/10, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ đưa vào chương trình khai thác sản phẩm du lịch trong mưa.
Đây là cách thức du lịch mới lạ, hấp dẫn, hy vọng mang đến cho du khách sự lãng mạn và độc đáo.
Ý tưởng đưa "Mưa Huế" thành sản phẩm du lịch đã được đưa ra trong hội thảo "Xây dựng thương hiệu du lịch Huế," từ tháng 2/2011. Vấn đề đặt ra là phải đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng các loại hình phục vụ, trình độ đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên môn làm du lịch.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, sản phẩm du lịch Huế trong mưa quả là một bài toán khó. "Huế trong mưa" ở đây có nghĩa là Huế trong mùa mưa, chứ không phải Huế dưới cơn mưa, để từ đó hình thành việc xây dựng các sản phẩm du lịch bền vững, có sự đầu tư thỏa đáng cho một sản phẩm hoàn hảo, có thương hiệu để quảng bá và chào bán như là một điểm nhấn níu chân du khách trong mùa mưa của Huế.
Tuy nhiên, sản phẩm "Mưa Huế" phải mang nét đặc trưng của du lịch, đó phải là các chương trình du lịch, gắn sự liên kết những di tích lịch sử, di tích văn hóa và cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng cùng với cơ sở vật chất - kỹ thuật hiện như cơ sở lưu trú, ăn uống, vận chuyển, vui chơi giải trí...
Trên cơ sở đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch có thể khai thác từ mưa Huế, bao gồm tạo các tour du lịch mang tính trải nghiệm, tham quan phù hợp với việc thưởng thức cảnh quan Cố đô Huế vào những ngày mưa; xây dựng các con đường ngắm mưa với nhiều cây xanh và bồn hoa, từ những con đường này du khách có thể dạo chơi từ phố này sang phố khác. Trên những con đường đó sẽ có những điểm ngắm mưa với không gian nghệ thuật sắp đặt, tổ chức các gian hàng có kiến trúc mái che trong suốt, trình bày và chào bán các sản phẩm cụ thể như quà lưu niệm, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề tập trung…
Đồng thời, tỉnh cũng phát triển nâng cấp và tạo dáng cho các loại phương tiện vận chuyển khách du lịch mang đặc thù của Huế như xích lô, thuyền rồng; thiết kế có mái che trong suốt có vòm rộng về phía trước và hai bên để giúp du khách có được tầm nhìn với cảnh vật xung quanh, ngắm mưa mà không lo ngại bị ướt....
Các khu ẩm thực tổ chức phục vụ các món ăn phù hợp với ngày mưa, nhất là các món ăn nóng, các món nướng và các món ăn đặc sản, hấp dẫn của Huế rất thích hợp để du khách thưởng thức.
Ngoài ra, các cơ sở du lịch ở Huế còn kết hợp với dịch vụ phòng trà, vì đây sẽ là không gian lý tưởng để du khách có thể ngồi lại để thưởng thức trà, ngắm mưa, nghe mưa và thưởng thức nhiều giá trị tinh tế khác của mưa..../.
Đây là cách thức du lịch mới lạ, hấp dẫn, hy vọng mang đến cho du khách sự lãng mạn và độc đáo.
Ý tưởng đưa "Mưa Huế" thành sản phẩm du lịch đã được đưa ra trong hội thảo "Xây dựng thương hiệu du lịch Huế," từ tháng 2/2011. Vấn đề đặt ra là phải đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng các loại hình phục vụ, trình độ đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên môn làm du lịch.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, sản phẩm du lịch Huế trong mưa quả là một bài toán khó. "Huế trong mưa" ở đây có nghĩa là Huế trong mùa mưa, chứ không phải Huế dưới cơn mưa, để từ đó hình thành việc xây dựng các sản phẩm du lịch bền vững, có sự đầu tư thỏa đáng cho một sản phẩm hoàn hảo, có thương hiệu để quảng bá và chào bán như là một điểm nhấn níu chân du khách trong mùa mưa của Huế.
Tuy nhiên, sản phẩm "Mưa Huế" phải mang nét đặc trưng của du lịch, đó phải là các chương trình du lịch, gắn sự liên kết những di tích lịch sử, di tích văn hóa và cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng cùng với cơ sở vật chất - kỹ thuật hiện như cơ sở lưu trú, ăn uống, vận chuyển, vui chơi giải trí...
Trên cơ sở đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch có thể khai thác từ mưa Huế, bao gồm tạo các tour du lịch mang tính trải nghiệm, tham quan phù hợp với việc thưởng thức cảnh quan Cố đô Huế vào những ngày mưa; xây dựng các con đường ngắm mưa với nhiều cây xanh và bồn hoa, từ những con đường này du khách có thể dạo chơi từ phố này sang phố khác. Trên những con đường đó sẽ có những điểm ngắm mưa với không gian nghệ thuật sắp đặt, tổ chức các gian hàng có kiến trúc mái che trong suốt, trình bày và chào bán các sản phẩm cụ thể như quà lưu niệm, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề tập trung…
Đồng thời, tỉnh cũng phát triển nâng cấp và tạo dáng cho các loại phương tiện vận chuyển khách du lịch mang đặc thù của Huế như xích lô, thuyền rồng; thiết kế có mái che trong suốt có vòm rộng về phía trước và hai bên để giúp du khách có được tầm nhìn với cảnh vật xung quanh, ngắm mưa mà không lo ngại bị ướt....
Các khu ẩm thực tổ chức phục vụ các món ăn phù hợp với ngày mưa, nhất là các món ăn nóng, các món nướng và các món ăn đặc sản, hấp dẫn của Huế rất thích hợp để du khách thưởng thức.
Ngoài ra, các cơ sở du lịch ở Huế còn kết hợp với dịch vụ phòng trà, vì đây sẽ là không gian lý tưởng để du khách có thể ngồi lại để thưởng thức trà, ngắm mưa, nghe mưa và thưởng thức nhiều giá trị tinh tế khác của mưa..../.
Quốc Việt (TTXVN)