Thừa Thiên-Huế đón hơn 2,1 triệu lượt du khách trong 8 tháng

Tám tháng qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón hơn 2,1 triệu lượt du khác, doanh thu du lịch toàn ngành đạt hơn 1.887 tỷ đồng, tăng 4,18% so với cùng kỳ năm trước.
Thừa Thiên-Huế đón hơn 2,1 triệu lượt du khách trong 8 tháng ảnh 1Khách tham quan di tích Cố đô Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Tám tháng qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón hơn 2,1 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 735.900 lượt khách quốc tế, tăng 1,32%. Doanh thu du lịch toàn ngành đạt hơn 1.887 tỷ đồng, tăng 4,18% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, trong tháng Tám, lần đầu tiên tỉnh đón du thuyền 5 sao Voyager of the Seas thuộc hãng tàu Royal Caribbean với hơn 3.600 du khách cập cảng Chân Mây tham quan Cố đô Huế. Đây là du thuyền lớn thứ 3 thế giới và là du thuyền lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chân Mây.

Hiện tại, cảng Chân Mây đang tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng và kéo dài bến số 1 từ 310m lên 360m để đón 13 tàu du lịch với khoảng 30.000 du khách nước ngoài cập cảng trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2015.

Thời gian tới, tỉnh sẽ mở thêm các tuyến đường bay nội địa Huế-Nha Trang, Huế-Đà Lạt; chuẩn bị đón các tàu biển loại lớn của thế giới cập cảng Chân Mây, tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu du lịch; tăng cường các giải pháp thu hút du khách.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức thêm đợt kích cầu "Tuần lễ Vàng du lịch tại Di sản Huế" lần thứ ba trong năm 2015 diễn ra từ ngày 2-8/9 nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9, nhằm đón 2 triệu lượt khách du lịch tham quan các di sản tại Huế.

Trong chiến lược khai thác khách du lịch nội địa, từ nay đến cuối năm 2015, ngành du lịch tỉnh tập trung giới thiệu những hình ảnh về Kinh thành Huế và hệ thống lăng tẩm tiêu biểu trong quần thể di tích Cố đô Huế; lồng ghép giới thiệu Festival Huế, du lịch suối khoáng nóng Thanh Tân và Mỹ An, Lăng Cô, Vườn quốc gia Bạch Mã... và các sản phẩm thủ công truyền thống như Hoa giấy Thanh Tiên, nón lá, diều, tranh làng Sình... với khách du lịch từ thị trường các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Các tỉnh miền Tây Nam bộ cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch như ẩm thực, đờn ca tài tử Nam bộ, những điểm nhấn về du lịch sông nước, miệt vườn, sinh thái... để các hãng lữ hành của Thừa Thiên-Huế xây dựng tour, tuyến đưa khách từ Huế, miền Trung vào miền Tây, từ đó có thể thúc đẩy du lịch của miền Trung và miền Tây Nam bộ ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang xây dựng quy chế cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách du lịch tại Trung tâm thông tin du lịch và hỗ trợ du khách, trong đó chú trọng việc phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh hỗ trợ du khách về vé tàu, máy bay, khách sạn, chương trình tham quan...; xây dựng maket bản đồ du lịch tại cụm nhà vườn Kim Long-Phú Mộng; các điểm du lịch sinh thái tại các huyện Phú Vang và Quảng Điền... hướng đến việc xây dựng môi trường du lịch hấp dẫn.

Tỉnh cũng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch ra nước ngoài, miễn thị thực cho khách quốc tế ở một số quốc gia, công khai niêm yết giá, chất lượng dịch vụ... để thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Thừa Thiên-Huế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục