Thúc đẩy truyền thông tiết kiệm năng lượng

Với vai trò tuyên truyền của mình, báo chí đã góp phần thúc đẩy hoạt động tiết kiệm năng lượng trong doanh nghiệp và cá nhân.
Ngày 18/9, Ban tổ chức Giải thưởng truyền thông về tiết kiệm năng lượng năm 2009 đã tổ chức buổi tọa đàm, giúp các nhà báo có cái nhìn đa chiều hơn về hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Tại buổi tọa đàm, một số doanh nghiệp đã trình bày việc ứng dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Hầu hết, các doanh nghiệp đã thành công và thu lại lợi nhuận nhiều hơn trước.

Bên cạnh việc tự tìm tòi những công nghệ mới thân thiện môi trường, ít tiêu hao điện năng, các doanh nghiệp còn dựa vào thông tin báo chí.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc trung tâm tiết kiệm năng lượng thành phố hồ Chí Minh nhận định, thời gian qua, báo chí đã vào cuộc và việc tiết kiệm năng lượng đã được nâng cao trong nhận thức của người dân và doanh nghiệp.

Ngoài việc cung cấp thông tin giải pháp công nghệ, báo chí cũng góp phần công khai những việc chưa được trong hoạt động tiết kiệm năng lượng của các tổ chức, đơn vị…

Nhằm khuyến khích các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về vấn đề này, Trung tâm tiết kiệm năng lượng thành phố Hồ Chí Minh, Dự án nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng Điện lực thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải thưởng truyền thông tiết kiệm năng lượng.

Theo đó, giải thưởng sẽ nhận bài tham dự đến hết ngày 1/11/2009, bài dự thi phải bằng tiếng Việt và công bố trên các phương tiện truyền thông từ ngày 1/11/2008 đến 1/11/2009.

Các tác giả có thể gửi bài theo địa chỉ: Trung tâm tiết kiệm năng lượng thành phố Hồ Chí Minh, 244 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh./.

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục