Thúc đẩy xuất khẩu hàng mỹ nghệ sang Nhật Bản

“Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam” được tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động xuất khẩu mặt hàng này sang Nhật Bản.
“Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam” được tổ chức vào chiều 14/4 tại Hà Nội, trong khuôn khổ của Hội chợ Việt Nam Expo 2010.

Tham gia triển lãm là các công ty Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trưng bày các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Đồng thời, tại triển lãm này còn có 26 công ty thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản sang thăm và giao dịch.

Theo ban tổ chức, sáng kiến tổ chức Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam lần này là của Ngài Ryotaro Sugi, Đại sứ hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Nhật Bản nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Trước khi diễn ra triển lãm này, ban tổ chức cũng đã mời hai chuyên gia Nhật Bản về thiết kế và marketing đến trình bày và tư vấn cho các công ty về thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với mục đích giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị hiếu của người Nhật và cách thức thâm nhập thị trường Nhật Bản.

Đã có 46 công ty của Việt Nam được các chuyên gia tư vấn, trong đó 19 công ty được lựa chọn để tham gia triển lãm.

Đáng chú ý, doanh nghiệp tham gia triển lãm được ban tổ chức hỗ trợ toàn bộ các chi phí cần thiết như thiết kế, dàn dựng gian hàng, trưng bày hàng mẫu, in ấn catalogue thông tin và hình ảnh sản phẩm của công ty tham dự triển lãm, kết nối kinh doanh và bố trí phiên dịch.

Triển lãm do tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (Vietrade) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức./.

Uyên Hương (VIetnam+)

Tin cùng chuyên mục