Thụy Sĩ giành ngôi vương

Thụy Sĩ giành ngôi vương về thương hiệu trên thế giới

Theo xếp hạng của hãng Future Brand, Thụy Sĩ đã soán ngôi của Canada để trở thành nước đứng đầu thế giới về thương hiệu năm 2012.
Thụy Sĩ đã soán ngôi của Canada để trở thành nước đứng đầu thế giới về thương hiệu quốc gia trong năm 2012.

Danh sách xếp hạng các quốc gia có thương hiệu mạnh nhất thế giới này vừa được công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Future Brand (Mỹ) công bố.

Ông Daniel Rosentreter, Trưởng đại diện Văn phòng Future Brand Bắc Mỹ cho biết Thụy Sĩ đã vươn lên đứng đầu danh sách với các chính sách đảm bảo ổn định kinh tế, văn hóa và xã hội trong thế giới bất ổn và kinh tế khó khăn hiện nay.

Thụy Sĩ cũng là đất nước hướng tới người dân và nhu cầu của người dân nên đã đạt được những điểm số rất cao trong hệ thống đánh giá Chỉ số thương hiệu quốc gia (CBI).

Trong khi đó, tuy xuống vị trí thứ hai sau hai năm dẫn đầu, Canada vẫn là một thương hiệu mạnh, chính quyền tích cực quản lý thương hiệu thông qua các giá trị quy phạm như quản trị, chất lượng cuộc sống và đối xử tốt với công dân của mình.

Canada hiện đang đứng thứ 2 thế giới về cơ hội việc làm, đứng thứ 4 về chăm sóc sức khỏe và mức sống, đứng thứ 5 về môi trường kinh doanh và tự do chính trị, đứng thứ 6 về bảo vệ môi trường và tự do phát ngôn, đứng thứ 7 về giáo dục, đứng thứ 12 về sức hút của văn hóa và di sản và đứng thứ 14 về hấp dẫn du lịch.

Nằm trong danh sách 10 quốc gia có thương hiệu mạnh nhất thế giới còn có Nhật Bản, Thụy Điển, New Zealand, Australia, Đức, Mỹ, Phần Lan và Na Uy.

Ngoài những thương hiệu hàng hóa và các dịch vụ nổi tiếng thế giới như Google, Apple và Coca-Cola, thương hiệu của một quốc gia gắn kết chặt chẽ với hình ảnh toàn diện của quốc gia đó bao gồm chính trị, văn hóa và lịch sử thương mại.

Để tìm ra những quốc gia có sức hút nhất đối với cộng đồng quốc tế, Future Brand đã tiến hành khảo sát chỉ số thương hiệu quốc gia, tính toán và xếp hạng các quốc gia trong các lĩnh vực từ văn hóa tới công nghiệp, sức mạnh kinh tế và quyền chính trị công khai.

Chỉ số cuối cùng sẽ là sự tổng hợp của các phóng sự, tài liệu của chuyên gia, các phân tích dữ liệu và những dự đoán tích cực cho tương lai./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục