Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trên đường Hồ Chí Minh qua Đắk Lắk

Hàng chục công trình phụ trợ của đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Lắk vẫn còn một số tồn tại như thi công chưa xong hoặc không thi công dẫn đến nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trên đường Hồ Chí Minh qua Đắk Lắk ảnh 1 Một đoạn đường Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa: Dương Giang/TTXVN)

Dự án đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua Tây Nguyên nói chung, đoạn qua Đắk Lắk nói riêng (dài 119km) đã khánh thành đưa vào sử dụng từ ngày 11/7.

Tuy nhiên, hiện nay, hàng chục công trình phụ trợ của đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Lắk vẫn còn một số tồn tại như thi công chưa xong hoặc không thi công, dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, làm đảo lộn cuộc sống của nhiều hộ dân, gây bức xúc cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Theo ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, một số công trình phụ trợ như hệ thống thoát nước chậm thi công vuốt nối đường dân sinh, vận chuyển vật liệu xây dựng phục vụ thi công đường Hồ Chí Minh gây hư hỏng nghiêm trọng một số tuyến đường… qua các địa bàn huyện Krông Búk, Ea H’Leo.

Cụ thể, cửa xả nước tại các lý trình Km 1730+772,47, Km 1731+965,5, Km 1732+550 nằm trên địa bàn xã Pơng Drang; cửa xả nước tại lý trình 1723+354 nằm trên địa bàn xã Chư Kpô, Km 1715+105 nằm trên địa bàn xã Cư Né (huyện Krông Búk), rãnh dẫn dòng chưa thi công xong, không có thiết kế dẫn nối với các rãnh thoát nước của các đường dân sinh hoặc nước từ các cửa xả tự dẫn qua mương đất. Do đó, khi có mưa lớn, các khu vực này bị ngập nước, nước mưa tràn vào nhà dân, tràn vào các nương rẫy ảnh hướng lớn đến môi trường, đời sống đồng bào các dân tộc và thiệt hại các loại cây trồng hai bên đường.

Rãnh thoát nước tại cửa xả Km 1691+197 và Km 16923+694 có rãnh hình chữ nhật nhưng kích thước quá nhỏ không đảm bảo khả năng thoát nước, không có tấm đan đậy...

Hàng chục km đường tỉnh, huyện, xã nằm trên các địa bàn của các huyện Cư M’gar, Krông Búk và thành phố Buôn Ma Thuột bị xuống cấp nghiêm trọng do các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng của các đơn vị thi công đường Hồ Chí Minh nhưng đến nay vẫn chưa được tu sửa.

Tỉnh Đắk Lắk đã kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải, các ngành chức năng chỉ đạo nhà đầu tư Công ty cổ phần BOT Quang Đức, các nhà thầu sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, hoàn chỉnh các công trình phụ trợ đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Lắk nhằm góp phần phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục