Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh

Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, cuộc thi ảnh được tổng kết và trao giải vào tháng 10/2015.
Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh ảnh 1Cuộc thi ảnh không chỉ mang tính ngoại giao mà còn thể hiện nét văn hóa tương đồng giữa hai nước, thể hiện được sự giao thoa văn hóa hai nước. (Ảnh: Đại Việt)

Sáng 1/10, đại diện nhãn hàng Bia Đại Việt đã tổ chức trao giải cuộc thi ảnh với chủ đề  “Bia - Khám phá nét tương đồng văn hóa ẩm thực Đức - Việt”.

Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức. Cuộc thi ảnh được tổng kết và trao giải vào tháng 10/2015, tháng đặc biệt ý nghĩa với nước Đức khi nước này kỷ niệm 25 năm ngày tái thống nhất đất nước.

Với tiêu chí “Khai thác, tìm kiếm, nêu bật được nét tương đồng trong văn hóa uống bia của người Đức và người Việt”, cuộc thi ảnh không chỉ mang tính ngoại giao mà còn thể hiện nét văn hóa tương đồng giữa hai nước, thể hiện được sự giao thoa văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Đức-Việt Nam.

Sau hơn 6 tháng phát động cuộc thi, từ tháng 3/2015 đến tháng 9/2015, ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm ảnh của nhiều tác giả trong và ngoài nước gửi tham gia cuộc thi. Trong số các tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã chọn ra 14 bức ảnh xuất sắc nhất để trao giải...

Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh ảnh 2Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức. (Ảnh: Đại Việt)

Đánh dấu mốc 40 năm hai nước Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ ngoại giao, vào tháng 3/2015, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cũng đã tổ chức Lễ hội Đức tại Việt Nam với nhiều hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia để tìm hiểu về nước Đức như: tham dự khóa học tiếng Đức miễn phí, thử các món ăn và đồ uống đặc trưng của nước Đức, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, tư vấn du học, trình diễn kịch, biểu diễn âm nhạc, chiếu phim về nước Đức, …

Để kỉ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao Đức-Việt, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã phối hợp cùng Tập đoàn Hương Sen cho ra mắt một sản phẩm Bia mang tên Đại Việt Pilsner. Đây là dòng bia đặc biệt, do Josef Grol,  một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842. Đây cũng là thời điểm bia Pilsner bắt đầu trở nên nổi tiếng với hương vị đặc biệt cũng như màu vàng óng ánh của nó đã chiếm được cảm tình của tất cả những người sành bia từ Cộng hòa Séc, Đức, Tiệp ...

Để nấu thành công loại bia này, Tập đoàn Hương Sen đã nhập khẩu các nguyên liệu đặc biệt từ Đức. Hai loại đại mạch dành riêng cho dòng bia Pilsner là Avangard Malt và Weyermann Malt. Nhiều loại hoa bia đã được kết hợp một cách khéo léo và cẩn trọng. Trong đó 2 dòng cơ bản quan trọng nhất là hoa bia tạo độ đắng - Extract Hercules và hoa bia tạo hương thơm - Hallertau Perle T45 cùng với dòng men đặc chủng thế hệ thứ 5 có tên là Weihenstephan.

Ông Trần Văn Sen - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hương Sen cho biết: “Việc được đại diện ngành bia Việt Nam để sản xuất loại bia kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước là vinh dự lớn đối với Tập đoàn Hương Sen và cũng khẳng định uy tín cũng như trình độ sản xuất và công nghệ cao của nhà máy Bia Đại Việt nói riêng và của Việt Nam nói chung. Bia Đại Việt Pilsner là thành quả sáng tạo đầy đam mê của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật người Đức và Việt Nam. Có thể nói, đây không chỉ đơn thuần là một dòng bia cao cấp đặc biệt, mà hơn thế nữa, đây là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm chất giao thoa văn hóa Đức-Việt Nam.”./.

Một số tác phẩm tham gia cuộc thi và hình ảnh đại diện nhãn hàng Bia Đại Việt trao quà cho những tác phẩm đoạt giải. (Nguồn: Đại Việt):

Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh ảnh 3
Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh ảnh 4
Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh ảnh 5
Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh ảnh 6
Tìm hiểu nét tương đồng văn hóa Việt-Đức qua cuộc thi ảnh ảnh 7
PV

Tin cùng chuyên mục