Tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân của hơn 100 triệu khách Capital One

Thông tin cá nhân của khoảng 100 triệu khách hàng tại Mỹ và 6 triệu khách hàng ở Canada đã bị rò rỉ trong một vụ tấn công dữ liệu quy mô lớn của tin tặc vào Capital One.
Trụ sở ngân hàng Capital One tại New York của Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trụ sở ngân hàng Capital One tại New York của Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Capital One, nhà phát hành thẻ tín dụng lớn thứ 5 nước Mỹ, ngày 29/7 cho biết thông tin cá nhân của khoảng 100 triệu khách hàng tại Mỹ và 6 triệu khách hàng ở Canada đã bị rò rỉ trong một vụ tấn công dữ liệu quy mô lớn của tin tặc. 

Một số thông tin quan trọng, trong đó có số thẻ bảo hiểm xã hội của khoảng 140.000 khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Capital One, khoảng 80.000 số tài khoản ngân hàng liên kết của các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Capital One có đảm bảo và khoảng 1 triệu mã số thẻ bảo hiểm xã hội của khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Capital One ở Canada đã bị ảnh hưởng.

[Mỹ bắt giữ nữ kỹ sư phần mềm đánh cắp dữ liệu của hơn 100 triệu người]

Đơn đăng ký sử dụng thẻ tín dụng do Capital One phát hành của các khách hàng và doanh nghiệp nhỏ từ năm 2005 đến đầu năm 2019 là loại thông tin bị tin tặc tiếp cận nhiều nhất; trong đó có tên, địa chỉ, ngày sinh, thu nhập tự khai. 

Các thông tin cá nhân khác, bao gồm điểm tín dụng, hạn mức tín dụng, lịch sử thanh toán, thông tin liên lạc và một phần dữ liệu về các giao dịch, cũng bị tin tặc xâm nhập. 

Mặc dù quy mô của vụ tin tặc tấn công này là không nhỏ, song Capital One, có trụ sở tại Virginia của Mỹ cho hay kết quả điều tra của ngân hàng này cho thấy “không có số tài khoản thẻ tín dụng hay số tài khoản đăng nhập bị rò rỉ và khoảng 99% mã số bảo hiểm xã hội không bị xâm phạm”./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục